VN giảm 8 bậc về phát triển xã hội thông tin

- Quảng Cáo -

New York- Đầu tháng 12 năm 2015, trên trang web Liên Minh Viễn Thông Quốc Tế của Liên Hiệp Quốc (International Telecommunication Union viết tắt là ITU) http://www.itu.int/en/ITU-D/Statistics/Pages/publications/mis2015.aspx có đăng 1 bản đánh giá về chỉ số phát triển xã hội thông tin (IDI) của các quốc gia trên thế giới.

Theo báo cáo này thì chỉ số IDI của Việt Nam năm 2015 xếp hàng thứ 102 với 4,28 điểm, trụt 8 bậc và là quốc gia có chỉ số IDI giảm mạnh ở khu vực Á châu-Thái Bình Dương.

Nếu xét toàn bộ khu vực châu Á – Thái Bình Dương thì năm 2015 Brunei giảm mạnh nhất (giảm 18 bậc, từ vị trí 53 xuống vị trí 71), Singapore (giảm tám bậc, từ vị trí 11 xuống vị trí 19). Tuy năm 2015 Việt Nam giảm 8 bậc nhưng vẫn đứng sau Brunei và Singapore.

Chỉ số IDI của ITU bắt đầu có từ năm 2008 theo yêu cầu của các nước thành viên được tổng hợp từ 11 chỉ số để có thể đánh giá và so sánh sự phát triển xã hội thông tin theo thời gian và giữa các nước.

- Quảng Cáo -

Theo ITU thì báo cáo này nhằm giúp các nước có những thông tin cần thiết để nhận diện và tăng cường sự phát triển xã hội thông tin hơn nữa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here