Sài Gòn, Nghệ An kỷ niệm ngày Quốc Tế Nhân Quyền 2015

Kỷ niệm ngày Quốc Tế Nhân Quyền 2015 tại chùa Liên Trì, Q.2, Sài Gòn
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN – Sáng nay, 5-12-2015, một số tổ chức XHDS, đảng phái chính trị và các nhà hoạt động Nhân quyền, Dân chủ tại Sài Gòn và các tỉnh lân cận tổ chức kỷ niệm ngày Quốc Tế Nhân Quyền tại chùa Liên Trì, quận 2, Sài Gòn.

Tham dự buổi lễ có Thượng tọa Thích Không Tánh, Gs Phạm Minh Hoàng, BS Nguyễn Đan Quế, nhà báo Phạm Chí Dũng, đại diện hội TNLT, đại diện PGHH thuần túy, đại diện đài SBTN,… cùng khoảng 30 nhân sĩ trí thức.

Buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp. Đây cũng là dịp để các tổ chức XHDS và các nhà hoạt động họp mặt, trao đổi những suy tư và những khó khăn cần khắc phục.

Facebooker Tran Bang cho biết: Tại cổng chùa Liên Trì vẫn có 4 – 5 công an thường phục theo dõi người ra vào chùa. Nhưng họ không ngăn cản, hay phá phách gì. Không ai bị ngăn cản, canh giữ. Cũng có thể các thành phần chủ chốt đã ra khỏi nhà từ 1 – 2 ngày trước khi đi dự QTNQ.

- Quảng Cáo -

Cùng ngày tại Nghệ An, lễ kỷ niệm ngày QTNQ được diễn ra dưới hình thức buổi học về Hiến pháp và Nhân quyền do luật sư Nguyễn Văn Đài trình bày.

Buổi học về Hiến pháp và Nhân quyền nhân kỷ niệm ngày QTNQ tại Nghệ An
Buổi học về Hiến pháp và Nhân quyền nhân kỷ niệm ngày QTNQ tại Nghệ An (5-12-2015).

Buổi học qui tụ hơn 60 người tham dự, gồm bà con nông dân địa phương, giới trẻ, cựu TNLT và một số anh chị em dân chủ khác đến từ Hà Nội và Sài Gòn. Ngoài ra còn có sự có mặt của một số an ninh mặc thường phục.

Họ gây rối bằng việc đòi kiểm tra giấy tờ Ls Đài, đồng thời làm ồn buổi học. Cuối cùng, không chịu nổi, bà con bức xúc và lên tiếng đuổi họ ra khỏi buổi học.

Buổi học kết thúc vào khoảng 11 giờ, đem lại rất nhiều kiến thức bổ ích cho người dân về luật pháp và quyền con người.

Hôm qua, ngày Quốc Tế Nhân Quyền cũng đã được tổ chức tại nhà thờ Thái Hà, Hà Nội với sự tham dự của nhiều đoàn thể XHDS, một số luật sư có tiếng, và một số nhà đấu tranh tự do dân chủ cho Việt Nam mặc dù nhà cầm quyền ra sức cản trở.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here