Hàn Quốc truy đuổi tàu cá Trung quốc xâm phạm lãnh hải

- Quảng Cáo -

Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc loan báo cho biết vào chiều ngày 08/12/2015 lực lượng tuần duyên Hàn quốc phát hiện một tàu lạ tiến vào lãnh hải của Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải.

SEOUL – Tàu lạ đã rút lui sau khi lực lượng tuần duyên Hàn Quốc bắn 10 phát súng cảnh cáo. Lúc đầu tưởng là tàu của Bắc Hàn, nhưng sau đó xác định được đó là một trong những tàu đánh cá Trung Quốc đang đánh bắt cá trái phép ở biển Hoàng Hải trong Vùng Đặc Quyền Kinh Tế (EEZ) của Hàn Quốc.

Người dân Hàn Quốc đã thật sự tức giận khi tin tức này được loan báo rộng rãi.

- Quảng Cáo -

Theo truyền thông Hàn Quốc thì mặc dù từ lâu Seoul đã yêu cầu Bắc Kinh phải cứng rắn hơn với các tàu cá Trung Quốc xâm nhập vùng biển Hàn Quốc đánh bắt trái phép, nhưng lời yêu cầu đó hình như bị để ngoài tai, bằng chứng là trong gần 4 năm qua có hơn 2.200 tàu cá Trung Quốc đã bị lực lượng tuần duyên Hàn Quốc bắt giữ và xử phạt do đánh bắt cá trái phép tại EEZ của Hàn Quốc.

Theo Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc thì tàu đánh cá Trung Quốc thường đi thành từng đoàn có khi trên cả trăm chiếc và sẵn sàng chống lại khi thấy lực lượng tuần duyên của Hàn Quốc xuất hiện một hai chiếc, chính vì vậy mà Hàn Quốc phải tăng cường lực lượng bảo vệ vùng biển Hoàng Hải.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here