Phá sản lây lan: các bệnh viện ở Đắk Lắk hết tiền trả lương

14 bệnh viện tỉnh Đắk Lắk không còn tiền trả lương bác sĩ , nhân viên cán bộ từ tháng 11-2015
- Quảng Cáo -

Các bác sĩ và nhân viên, cán bộ làm việc tại 14 bệnh viện thuộc quyền sở hữu của nhà nước ở Đắk Lắk đã không nhận được lương từ tháng 11 vì thiếu hụt ngân sách.

ĐẮK LẮK – Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, tất cả 14 bệnh viện đang nợ lương người lao động vì “thu không đủ chi”. Tổng số tiền lương còn nợ tháng 11 và 12-2015 là hơn 15 tỉ đồng. Đứng đầu là bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ, với số tiền nợ người lao động tại đây lên đến 3,2 tỉ đồng. Kế đến là bệnh viện Đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột 3,1 tỉ đồng. Các bệnh viện khác như Bệnh viện Mắt, bệnh viện các Huyện Krông Pắk, Ea H’Leo, Ea Kar… đều thiếu hụt từ hơn 1 tỉ đến 1,6 tỉ đồng…

Tất cả 14 bệnh viện nói trên đều thuộc quyền sở hữu của nhà nước, do cách phục vụ bệnh nhân ở những nơi này không được tốt và phí phạm, ỷ lại ngân sách công nên xảy ra tình trạng này.

- Quảng Cáo -

Được biết, việc không có tiền trả lương cho bác sĩ nhân viên không phải năm nay mới xảy ra. Hồi năm ngoái 2014 cũng đã xảy ra trường hợp tương tự, vì thiếu tiền nên Sở Tài chánh Đắk Lắk đã cấp bổ sung cho Sở Y tế 5,7 tỉ đồng. Tuy nhiên, số tiền thiếu hụt năm nay nhiều hơn rất nhiều so với năm trước, lên đến 15 tỉ đồng cho 14 bệnh viện nói trên.

Sở Y tế có làm công văn gửi Sở Tài chính Đắk Lắk đề nghị trình UBND tỉnh Đắk Lắk bổ sung dự toán để có tiền trả lương cho cán bộ, bác sĩ. Sở Tài chánh cho biết đã trình phương án cấp bù kinh phí lên Ủy ban tỉnh, nếu được chấp thuận thì Sở Tài chánh sẽ rót tiền cho Sở Y tế để trả lương cho bác sỹ và nhân viên. Hiện chưa rõ việc trả lương cho người lao động ở 14 bệnh viện có được tạm thời giải quyết hay không, vì tỉnh Đắk Lắk cũng đang gặp vô vàn khó khăn trước tình trạng phá sản lây lan hiện nay tiếp theo sau các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau mới đây.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here