Hà Nội lên tiếng về việc máy bay P-8 tuần tra biển Đông

Máy bay tuần tra tối tân P-8 Poseidon của Hoa Kỳ trinh sát trên Biển Ðông (ảnh minh họa)
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Chiều ngày 10-12, tại cuộc họp báo thường lệ ở Hà Nội, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Phạm Thu Hằng lên tiếng về việc Singapore cho phép Mỹ triển khai máy bay do thám ở biển Đông từ lãnh thổ Singapore, đã bày tỏ quan điểm rằng “Mọi hành động đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định ở khu vực đều được hoan nghênh”

Bà cho biết, việc duy trì hòa bình, ổn định ở biển Đông là lợi ích và trách nhiệm chung của các nước cả trong và ngoài khu vực.

Trước đó, hôm 7-12 vừa qua, trong một tuyên bố chung đạt được sau cuộc hội đàm tại Ngũ Giác Đài ở Washington, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter và Bộ Trưởng Quốc Phòng Singapore Ng Eng Hen đã loan báo họ hoan nghênh sự triển khai kế hoạch tuần tra của máy bay do thám P-8 Poseidon của Mỹ tại Singapore từ ngày 7 đến ngày 14-12. Một quan chức quốc phòng Mỹ còn cho hay các cuộc triển khai tiếp theo tại Singapore dự kiến cũng sẽ được thực hiện sau đó.

Hồi tháng 5 vừa qua, Hải Quân Mỹ đã cho máy bay P-8 Poseidon bay sát khu vực 12 hải lý của một số đảo nhân tạo Trung Quốc tại Trường Sa. Mỹ cũng đã thỏa thuận bay tuần tra Biển Ðông với loại máy bay P-8 này từ Nhật Nam Bản và Philippines.

- Quảng Cáo -

Sự sử dụng máy bay tuần tra tối tân P-8 Poseidon trinh sát trên Biển Ðông diễn ra trong bối cảnh các diễn biến trong vùng biển này ngày càng phức tạp trước những hành động bành trướng của Trung quốc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here