Ảnh hưởng TPP: VN sẽ cấp visa 1 năm cho công dân Mỹ.

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Hôm 11-12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội VN đã đồng tình với đề xuất từ chính phủ, sẽ cấp thị thực nhập cảnh (visa) cho công dân Hoa Kỳ thời hạn 1 năm, thay vì 3 tháng như hiện nay.

Được biết, trong phiên họp QH cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ, kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Phạm Bình Minh đã trình bày Tờ trình về việc đàm phán và trao đổi công hàm Thỏa thuận về việc cấp thị thực giữa Việt Nam và Hoa Kỳ mà phía Hoa Kỳ liên tục nêu ra trong những năm qua. Theo Luật nhập xuất cảnh năm 2014, công dân Hoa Kỳ chỉ được cấp thị thực nhập cảnh ngắn hạn 03 tháng, và không được gia hạn thời gian lưu trú.

Phía Hoa Kỳ cho rằng, chính sách thị thực của Việt Nam đối với công dân Hoa Kỳ không tương xứng với chính sách thị thực mà Hoa Kỳ dành cho công dân Việt Nam và quan hệ giữa hai nước. Trong số 11 nước đang đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) với Hoa Kỳ, chỉ duy nhất Việt Nam cấp thị thực ngắn hạn 03 tháng cho công dân Hoa Kỳ, các nước khác đều miễn thực theo thỏa thuận song phương, hoặc miễn đơn phương cho công dân Hoa Kỳ với thời gian lưu trú 90 hoặc 180 ngày.

Nhằm tránh việc Hoa Kỳ rút ngắn thời hạn thị thực cấp cho công dân Việt Nam,  ngày 15-7-2015 vừa qua, Cục Lãnh sự – Bộ Ngoại giao, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, đã có công hàm thông báo sẵn sàng đàm phán một thỏa thuận dưới dạng trao đổi công hàm ngoại giao về việc cấp thị thực có thời hạn đến 1 năm cho công dân hai nước.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here