Dân chặn đường, gây ùn tắc Quốc Lộ 1A

Ùn tắc Quốc Lộ 1A
- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH – Trưa ngày hôm qua, 11/12/2015, hơn 100 người dân thôn Đông Yên, phường Kỳ Lợi, với nhiều phụ nữ và trẻ em, đã mang gạch đá, kéo nhau ra đường chặn xe cộ qua lại trên Quốc Lộ 1A.

Xe cộ đã bị tắc nghẽn trên cả một đoạn đường dài khoảng 6 cây số, từ Đèo Con (phường Kỳ Phương) tới Đèo Ngang (phường Kỳ Nam) cho tới chiều vẫn chưa dứt vì đồng bào không chịu rời đi.

Người dân đã xuống đường để phản đối và đòi thả 2 người đàn ông đã bị công an Hà Tĩnh bắt giữ vô lý cách đây 1 ngày. Hai người đàn ông bị công an bắt vì cách đây 1 tháng họ đã cùng người dân tại đây vây 1 công an viên để đòi thả 1 người dân bị bắt vì cho là vi phạm luật mà người dân cho là không hợp lý.

Quốc Lộ A1-ùn tắc 2Quốc Lộ A1-ùn tắc 3Trung Tá Nguyễn Thanh Thiện, Phó Trưởng Công An Kỳ Anh thì cho rằng công an đã làm đúng và cố thuyết phục người dân ngừng việc chặn xe rất nguy hiểm. Tuy nhiên, người dân vẫn giữ lập trường là chỉ rút lui khi công an thả người.

- Quảng Cáo -

Trung Tá công an Nguyễn Thanh Thiện nói rằng nếu không thuyết phục được thì công an sẽ phải áp dụng các biện pháp khác để tái lập trật tự.

Cách đây mới 3 ngày, người dân xã Ðiện Hồng, thị xã Điện Bàn, cũng đã tự lập chướng ngại vật chặn đường bày tỏ sự phản đối đoàn xe công trình phá hư đường trầm trọng, gây ra tình trạng đường sá bị lầy lội kéo dài nhiều tháng qua.

Những sự việc như trên, ngày một xảy ra nhiều hơn trên đất nước, cho thấy người dân khắp nơi đã ý thức được quyền lợi và quyền hạn của mình, không còn sợ hãi, biết dùng số đông, và sẵn sàng hành động để đòi hỏi công lý trước cách hành xử ngày càng vô pháp luật của công an./.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here