Trung Quốc : Luật Sư Kiện Bộ Công An

- Quảng Cáo -

Sự kiện 709 luật sư bị bắt cóc tại Đại Lục cho đến nay đã tròn 5 tháng, nhưng hiện vẫn có hơn 30 luật sư và người bảo vệ nhân quyền bị giam giữ hoặc mất tích. Ngày 4/12, là ngày mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) gọi là “Ngày hiến pháp”, có 40 luật sư và thân nhân của những người bị bắt cóc đã tổ chức buổi hội thảo về sự kiện 709 luật sư bị bắt.

Trong hội nghị, các luật sư và thân nhân của những người bị bắt giam đã cùng nhau thảo luận và đưa ra phương án chung, để tiến hành khởi kiện Bộ Công an Trung Quốc.
Kể từ khi vụ bắt lớn xảy ra vào ngày 7/9, những luật sư và nhà hoạt động nhân quyền bị bắt không được phép gặp luật sư biện hộ. Bộ Công an cũng không dựa theo pháp luật để thông báo cho người biện hộ về tình tiết vụ án.

Luật sư Mã Liên Thuận tham gia hội nghị cho biết, mọi người đều cho rằng sự kiện bắt bớ 709 luật sư và nhà hoạt động nhân quyền, là một vụ án vi phạm pháp luật, vi phạm nhân quyền. Do đó chúng tôi phải đứng lên để bảo vệ lợi ích hợp pháp của bản thân chúng tôi.

- Quảng Cáo -

Vào tháng 9 năm nay, trong đợt đại ân xá này đã có rất nhiều người được thả tự do, nhưng vẫn có ít nhất 30 người vẫn bị bắt giữ hoặc mất tích. Theo thống kê của các tổ chức quốc tế, thì số lượng đó còn nhiều hơn rất nhiều.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here