Bắt nhà lá cũng phải xây cổng bê-tông

- Quảng Cáo -

VIỆT NAM- Ngày 16.12.2015, nhiều tờ báo phát hành ở Việt Nam loan tin cho hay cán bộ ấp ở xã nông thôn mới Phương Phú, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) họp dân yêu cầu tất cả phải làm cổng rào bằng bêtông trước mặt nhà theo quy cách mà xã đưa ra để đủ điều kiện công nhận là xã nông thôn mới.

Theo tờ Tuổi Trẻ thì xã Phương Phú có 2.350 nóc nhà và tất cả phải làm cổng bê-tông theo yêu cầu của xã.

Rất nhiều gia đình nghèo ở trong xã than vãn rằng nhà họ là nhà lá mà xã bắt làm cổng bê-tông.

- Quảng Cáo -

Cụ thể là bà Huỳnh Thị Mỹ than thở: “Nhà tôi thiếu trước hụt sau nhưng cán bộ ấp tới lui nhiều lần ép phải làm cổng rào nên tôi phải vay mượn 1,2 triệu đồng để làm hai cây cột, còn phần mái trên thì chưa có tiền làm.”

Ông Lê Văn Huấn, Phó Chủ Tịch UBND xã Phương Phú, cho biết việc làm cổng gia đình bằng bê-tông có họp dân, dân đồng thuận rất cao. Chi phí xây cổng gia đình khoảng 1,3 triệu đồng.

Cũng theo ông Huấn xây cổng gia đình nhằm đạt tiêu chí thứ 16 của xã nông thôn mới, đồng thời xã muốn tạo điểm nhấn về cảnh quan môi trường. Từ những cổng gia đình này, xã đã ra mắt tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu của 5/6 ấp.

Vì có quá nhiều hộ nghèo lên tiếng than vãn nên ông Nguyễn Chí Hùng, chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, cho rằng xã yêu cầu người dân xây cổng rào bằng bê-tông là không hợp lý. Sẽ cho kiểm điểm ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Phương Phú.

Cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích bịnh thành tích của cán bộ, trong đó có một câu khá khôi hài là: “Sau này nhà có sập thì còn có chỗ vững chắc mắc cái võng mà nằm.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here