Công ty Formosa ngang nhiên xây tháp cao 32 mét

- Quảng Cáo -

Một công trình xây tháp cao 32 mét đang được xây gấp rút tại ngã ba đường vào cổng dự án Formosa thuộc phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh. Tuy nhiên, công trình này lại chưa được sự đồng ý từ chính quyền và tỉnh Hà Tĩnh.

HÀ TĨNH – Hôm 15 tháng 12, thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh cho biết đã lập biên bản yêu cầu Công ty cổ phần Xây dựng & Kinh doanh địa ốc Hòa Bình ngừng thi công Tháp tinh thần Bảo Lũy do chưa có giấy phép xây dựng. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tối đa là 60 ngày nếu chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp thì bị cưỡng chế phá dỡ.

Điều đáng ngạc nhiên là với công trình to lớn như thế, chính quyền địa phương hoàn toàn không biết, cho đến khi nhiều tờ báo và người dân phản ảnh thì thanh tra Sở xây dựng mới nhảy vào cuộc điều tra. Đến nay công trình này đã cơ bản hoàn thành phần trụ, chuẩn bị đổ bê tông. Dự kiến, cuối tháng 12 năm 2015, công trình sẽ hoàn thành phần kết cấu tòa tháp.

- Quảng Cáo -

Xin nhắc lại, Formosa Hà Tĩnh là một biệt khu bao la, được canh phòng cẩn mật cả trong lẫn ngoài, được hưởng những ưu đãi đặc thù mà không một dự án nào ở Việt Nam dám mơ tới, được nằm ngoài phạm vi điều chỉnh của Luật Đất đai. Hiện có khoảng hơn 40,000 công nhân đến từ khoảng 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu là công nhân Trung quốc gần 6,000 người hay có thể hơn nữa.

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Tại sao không hay không biết gì về dự án xây tháp cao? Phải chăng chính quyền Hà tỉnh đã mất khả năng kiểm soát đối với Formosa? Thật khủng khiếp.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here