Đặc ủy Nhân quyền Strässer yêu cầu thả ngay Ls. Nguyễn Văn Đài

Christoph Strässer, Đặc Ủy Nhân Quyền CHLB Đức

Đặc ủy Nhân quyền Christoph Strässer : Tôi bàng hoàng khi biết tin ông luật sư Nguyễn Văn Đài, một người bảo vệ nhân quyền và là một blogger, đã bị bắt giữ hôm nay tại Việt Nam
- Quảng Cáo -

Tuyên bố của Đặc ủy Nhân quyền Strässer về việc người bảo vệ nhân quyền, ông Nguyễn Văn Đài, bị bắt giữ tại Việt Nam

Về việc người bảo vệ nhân quyền ông Nguyễn Văn Đài bị bắt giữ ngày hôm nay, ông Christoph Strässer quan chức đặc trách về chính sách nhân quyền và viện trợ nhân đạo của Chính phủ Liên bang đã ra tuyên bố như sau:

“Tôi bàng hoàng khi biết tin ông luật sư Nguyễn Văn Đài, một người bảo vệ nhân quyền và một blogger, đã bị bắt giữ hôm nay tại Việt Nam. Tháng 6 vừa qua trong cuộc gặp tại Hà Nội  tôi đã biết ông ấy là một người trao đổi ý kiến sôi nổi, nổ lực phấn đấu cho tự do chính kiến trên đất nước của mình. Ngay trước ngày ông ấy bị bắt giữ, tình hình về ông ấy đã được đề cập đến trong cuộc đối thoại về nhân quyền giữa EU và Việt Nam. Tôi yêu cầu các cơ quan chính quyền Việt Nam từ bỏ những buộc tội đối với ông Nguyễn Văn Đài và trao trả tự do cho ông ấy ngay lập tức.

Việt Nam theo đuổi quá trình cải cách trên nhiều phương diện. Đồng thời tại Việt Nam vẫn còn nhiều người bị giam giữ trong tù, vì họ biểu đạt chính kiến của mình và phê phán chính phủ hoặc phê phán Đảng Cộng sản. Tôi kêu gọi các cơ quan chính quyền Việt Nam cũng phải trao trả tự do ngay cho những người này, và hoàn toàn từ bỏ việc áp dụng những quy định hình sự hạn chế quyền tự do chính kiến và tự do biểu tình.”

  • Thông tin chi tiết:

Nguyễn Văn Đài là một luật sư nổi tiếng, một nhà báo và một Blogger. Ông đã bị ngồi tù từ 2007 đến 2011 vì tội “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, thời kỳ quản thúc sau đó đã chính thức kết thúc tháng 3.2015. Ngoài ra ông còn bị Liên đoàn luật sư Việt Nam khai trừ và cơ quan tư pháp cấm hành nghề. Trong thời gian qua ông được đi lại tương đối tự do, tuy nhiên bị hạn chế chỉ trong Việt Nam, vì không có hộ chiếu. Ngày 06.12 ông Nguyễn Văn Đài đã bị người của cơ quan an ninh dùng vũ lực tấn công trong một vụ việc liên quan đến một hoạt động bồi dưỡng kiến thức về nhân quyền.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here