Hãi hùng xe “chui” nhồi nhét học sinh, đe dọa tính mạng

Xe chui chở học sinh
- Quảng Cáo -

ĐẮK LẮK – Những chiếc xe khách, không giấy phép, cũ kỹ, trong tình trạng “rách bươm”, có 35-45 ghế nhưng chứa 70-80 học sinh, , 2 – 3 em học sinh ngồi một ghế, vắt vẻo lên cabin, đứng chen nhau trên sàn xe…, mỗi ngày chở bốn lượt, phóng bạt mạng mạng uốn lượn trên các đèo dốc, dừng đỗ tùy tiện khắp nơi.
Những giòng trên tóm tắt tình trạng nguy hiểm mà các em học sinh tại các trường Tiểu học Ea Hiao (thôn 3, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk), THCS Lê Lợi, THPT Trường Chinh (xã Ea Sol), THCS Hòa Phú và THPT Trần Phú (TP Buôn Ma Thuột) đang phải chịu đựng.
Những chiếc xe khách nói trên thuộc các hãng xe Thành Thảo (BKS 47V-1663; 47B-013.00), Chính Thủy (47B-016.51), Hoàng Oanh (47B-014.97), Anh Phụng (47B-007.27).
Một em học sinh Trường THPT Trường Chinh cho biết: “Đi xe Chính Thủy hết 250 – 300 nghìn đồng/tháng, tùy vào quãng đường từ nhà đến trường. Đến giờ đi học, cứ thấy xe tới là em leo đi thôi, có ghế thì ngồi chung với nhau, không có thì đứng. Mỗi lần xuống xe, các bạn chen lấn nhau, nhiều bạn sợ trễ giờ nên chui qua cửa sổ nhảy xuống. Xe đưa đón học sinh nào cũng vậy, các bạn em đi xe Thành Thảo, Hoàng Oanh… đều chen chúc cả”.

Học sinh phải chui qua cửa sổ để xuống xe
Học sinh phải chui qua cửa sổ để xuống xe

Ông Trần Thủ, Chánh Thanh tra (Sở GTVT Đắk Lắk) nói: Chúng tôi sẽ sớm có kế hoạch kiểm tra, xử lý”.
Không rõ tình trạng này kéo dài đã bao lâu và còn đến bao giờ.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

    • Xin bạn vào Spreaker.com và tìm chọn Chan Troi Moi Media, sau đó qua khu Episodes. Từ đây có hiện lên từng bài. Khi nghe hết bài này thì sẽ tiếp tục tự động chạy xuống bài kế dưới.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here