Trả giá “bệnh thành tích”: thêm huyện Cái Nước hết tiền trả lương.

Thêm huyện Cái Nước hết tiền trả lương cán bộ
- Quảng Cáo -

CÀ MAU – Việt Nam đang phải đối đầu trả giá cho căn “bệnh thành tích” do chi tiêu bừa bãi hoang phí. Hiện quan chức tỉnh Cà MauBạc Liêu đang rối cuồng giải quyết ngân sách thiếu hụt giây chuyền xảy ra trong những tháng cuối năm tại đây sau khi nhiều đơn vị trong tỉnh này khai phá sản.

Mới đây, hôm 17-12, Huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, lại vừa có tờ trình gửi tỉnh để xin ứng trước ngân sách năm 2016 vì đã hết tiền trả lương cán bộ nhân viên.

Theo xác nhận của ông Phạm Phúc Giang, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước, do chi nhiều hơn thu nên huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau phải “cầu cứu” ngân sách tỉnh để trả lương cán bộ, công nhân viên. Theo ông Giang “số tiền xin ứng trước là 15 tỷ đồng trong tiền ngân sách của năm 2016 để trả lương và giải quyết một số vấn đề “bức bách” khác.

Cũng liên quan đến tình trạng nợ lương cán bộ phải cầu cứu ứng ngân sách, một ngày trước, hôm 16-12, tỉnh Bạc Liêu đã phải tạm ứng cấp bách 50 tỷ đồng huyện Phước Long để chi trả tiền lương cho cán bộ, nhân viên, giáo viên mà huyện đã nợ sáu tháng qua. Tuy nhiên, do nợ số tiền lớn đối với hàng nghìn người lao động của huyện qua nhiều tháng, nên với số tiền tạm ứng huyện chỉ mới giải quyết chi trả lương cho cán bộ, viên chức, giáo viên đến hết tháng 10/2015. Hiện, còn nợ lương người lao động của huyện tháng 11 và 12/2015. Thường trực Huyện ủy và UBND huyện này đang tập trung tháo gỡ khó khăn, tìm cách để sớm trả lương cho công nhân viên cán bộ huyện.

- Quảng Cáo -

Được biết, lý do hơn nửa năm qua, hàng nghìn cán bộ, nhân viên, giáo viên trong huyện Phước Long liên tục không được trả lương, vì Thường trực Huyện ủy và UBND huyện “chỉ đạo tập trung mọi nguồn lực thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới”, phấn đấu để được tỉnh và Trung ương công nhận “Huyện nông thôn mới” vào cuối năm 2015. Do “bệnh chạy đua theo thành tích”, chi tiêu phung phí, bằng mọi giá để hoàn thành chỉ tiêu “huyện nông thôn mới”, khiến hàng nghìn cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, cán bộ y tế… của xã, huyện, thị trấn đã năm đến sáu bảy tháng liền không được trả lương khiến cho đời sống của họ lâm vào cảnh vô cùng khó khăn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here