Trong vòng 1 tháng, 4 nạn nhân chết trong đồn công an

- Quảng Cáo -

Tin từ các trang mạng, và báo chí trong nước thì chưa đầy 1 tháng (tính từ ngày 20/11) đến nay đã có 4 vụ nạn nhân tử vong sau khi bị tạm giam, tạm giữ tại các trụ sở công an.

HÀ NỘI – Trường hợp thứ nhất của em Trịnh Xuân Quyền, 16 tuổi ở Đak Nông, bị công an bắt trinh_xuan_quyengiam hôm 1/11/2015 vì lấy trộm xe máy của dì ruột đem bán. Đến chiều ngày 16/11, người nhà được tin Quyền đang nằm Bệnh viện Đa Khoa huyện, và sau đó phải chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (Sài Gòn) và tử vong ngày 19/11.
Công an huyện Cư Jút – nơi giam giữ Quyền chỉ cho biết Quyền được cho ra tập thể dục và chống đẩy được cái thứ 18 thì đột quỵ rồi tử vong. Trong khi đó, mẹ của Quyền cho hay trước khi bị bắt, Quyền hoàn toàn khỏe mạnh bình thường. Thi thể Quyền có rất nhiều vết bầm tím. Tất cả hồ sơ bệnh án công an đều giữ, gia đình không hề hay biết.

le_van_haiKế đến là anh Lê Văn Hải, 22 tuổi cư ngụ xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông), bị bắt khoảng 5 tháng trước vì hành vi ném đá làm vỡ kính xe khách.
Sau 5 tháng tạm giam chờ xét xử, ngày 13/12, Lê Văn Hải phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil, sau đó chuyển lên bệnh viện tỉnh rồi tử vong chiều cùng ngày.
Bố của Hải và một nhân chứng cấp cứu cùng phòng với Hải trong bệnh viện đều khẳng định Hải bị bầm dập hết mặt, chân, tay, ngực. Trong khi đó, kết luận điều tra ban đầu từ phía công an là do Hải bị nhồi máu cơ tim.

- Quảng Cáo -

doan_thai_sonTrường hợp thứ ba là anh Đoàn Thái Sơn 32 tuổi, ngụ phường Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk, tử vong khi đang bị dẫn giải về trụ sở công an. Khoảng 18h, ngày 11/12, công an đang áp giải Sơn về trụ sở để tự thú thì Sơn bị lên cơn hen suyễn phải đưa đi cấp cứu. Đến 20h30 cùng ngày thì tử vong.

do_hoai_linhVà cuối cùng là anh Đỗ Hoài Linh (ngụ khu phố 6, phường Long Phước, Bình Phước), bị tố cáo lấy trộm điện thoại của một người bạn tên Thành vào đêm 1/12. Nhưng ngay sau đó chiếc điện thoại đã được tìm thấy và Thành cũng đã báo lại với phía công an nhưng không hiểu sao anh Linh vẫn bị giam giữ. Trưa ngày 2/12, anh Linh cố gắng trốn ra ngoài nhưng bị công an bắt lại.
Đêm ngày 5/12, người nhà nhận được thông tin anh Linh đang bị cấp cứu trong tình trạng suy thận và men gan cao. Nhưng người nhà cho biết trên người của anh Linh có nhiều vết bầm tím, đầu gối có vết xước, đặc biệt đầu sưng to.
Đến sáng ngày 17/12, anh Đỗ Hoài Linh đã tử vong sau gần nửa tháng cấp cứu trong bệnh viện.

Tất cả các vụ việc trên, phía công an đều thông báo nạn nhân chết là do phát bệnh mặc dù trên thi thể nạn nhân đầy các thương tích, dấu vết của tra tấn, nhục hình.
Chưa có một ai phải đứng ra chịu trách nhiệm về những vụ việc để người chết trong đồn công an này.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here