Bệnh viện Quảng Ngãi và sự tẩy chay của người dân

Người cha vừa mất đứa con mới sinh tại Bệnh viện Quảng Ngãi
- Quảng Cáo -

Quảng Ngãi – 20/12/2015: Từ ngoài, bệnh viện (BV) đa khoa Quảng Ngãi trông rất bề thế. Thế nhưng khi có nhu cầu và nếu có điều kiện, rất nhiều cư dân Quảng Ngãi lại tránh xa bệnh viện này mà tìm đến hai tỉnh lân cận là Quảng Nam và Đà Nẵng.

Chỉ riêng khoa sản, trong mấy năm qua đã có hàng chục sản phụ và trẻ sơ sinh bỏ mạng trong BV này. Thêm vào đó là thái độ lơ là, thiếu trách nhiệm, thậm chí bất lịch sự của đội ngũ bác sĩ BV đã khiến người dân không muốn được chăm sóc ở đây.

Hậu quả là hiện nay đa số bệnh nhân là người không biết tình trạng BV, có thu nhập thấp hay là dân tộc thiểu số.

Ông Nguyễn Thanh, một cư dân Quảng Ngãi cho biết, ông cũng đưa vợ ông đi Đà Nẵng để sinh con như lần trước. Lời ông: “Nhà tôi rất gần BV Quảng Ngãi nhưng nói thật là không dám đưa vợ đến đó sinh. Ở đây đã xảy ra rất nhiều trường hợp sản phụ, trẻ sơ sinh tử vong do y – bác sĩ tắc trách. Nếu có chuyện gì thì hối hận cả đời”.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi
Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi
- Quảng Cáo -

Theo thống kê của BV đa khoa Quảng Nam, 40% sản phụ đến từ Quảng Ngãi. BV ĐK Đà Nẵng thì cho biết mỗi ngày nhận 17 phụ nữ Quảng Ngãi đến sinh con.

Ngược lại những đánh giá, biện hộ vòng vo của lãnh đạo ngành y tế Quảng Ngãi, nhiều đại biểu của Hội đồng nhân dân khẳng định ngành y tế tỉnh đã đầu tư rất nhiều vào các trang thiết bị tân tiến cũng như đội ngũ nhân viên hùng hậu. Ông Lê Viết Chữ, bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu chấn chỉnh đội ngũ nhân viên, y và bác sĩ chứ không nên viện cớ này cớ nọ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here