Chuyện xe công dùng vào việc riêng hết thuốc chữa

Đoàn xe công đi rước dâu ở Đắk-Lắk
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM- Liên tiếp trong hai ngày 19 và 20/12/2015, nhiều tờ báo phát hành ở Việt Nam loan tin cho hay nhà nước bó tay trước chuyện xe công dùng vào việc tư.

Theo tờ Thanh Niên thì hàng chục xe “biển xanh” đi dự một đám giỗ của một gia đình ở xã Vĩnh Tân (Vĩnh Châu, Sóc Trăng), mà chủ hộ kinh doanh thức ăn tôm có người thân là Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, ông Nguyễn Trung Hiếu.

Hình ảnh được người dân ghi lại có cả những chiếc xe mang biển số đẹp các cơ quan nhà nước tỉnh Sóc Trăng như: xe biển số 83A – 00007 là của UBND tỉnh Sóc Trăng, 83D – 0666 của Viện Kiểm Sát nhân dân tỉnh Sóc Trăng, 83A – 00001 của Huyện ủy Trần Đề, 83D – 0288 của Sở Tư pháp….

Sáng 20.12, trả lời báo chí về việc này, ông Nguyễn Văn Thể, Bí thư tỉnh ủy Sóc Trăng  cho biết đã chỉ đạo nhân viên rà soát vụ việc, thống kê và sẽ tổ chức họp, đưa ra phương án xử lý.

- Quảng Cáo -

Đáng lưu ý là cán bộ, công chức nhà nước nắm được qui định về quản lý xe công nhưng cố tình vi phạm. Như việc hàng chục cán bộ, công chức của tỉnh Sóc Trăng dùng xe công đi ăn giỗ vừa xảy ra thì có một số lái xe cho biết họ nhận được lệnh đi xe lòng vòng hay gửi xe ở nơi xa, không tập trung tại khu vực đến, chỉ đi xe đến đón khi có yêu cầu. Đây rõ ràng là việc cố ý làm sai qui định mà Nhà nước đã đặt ra.

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Việt Nam thì từ năm 2003, thời ông Phan Văn Khải làm Thủ Tướng đã ra Chỉ thị số 6 về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí xăng dầu. Chỉ thị này cấm sử dụng xe công vào việc tư, nhưng chẳng có cán bộ, quan chức nào tuân thủ. Điều này cho thấy đã hết thuốc chữa trong vấn đề sử dụng xe công vào việc riêng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here