Động đất ở Thừa Thiên-Huế

- Quảng Cáo -

THỪA THIÊN – HUẾ – Trận động đất xảy ra vào lúc 18 giờ 44 phút 1 giây (giờ Hà Nội) ngày 22.12, tại vị trí có tọa độ 16,106 độ vĩ Bắc, 107, 298 độ kinh Đông, thuộc khu vực huyện A Lưới. Cường độ của trận động đất là 3,4 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 10km.

Trận động đất này khiến người dân ở A Lưới hoang mang bởi rung chấn mạnh, người dân ở nhiều địa phương khác của tỉnh Thừa Thiên- Huế, trong đó có TP.Huế, cũng cảm nhận được sự rung lắc mạnh.

Theo thống kê cho biết , chỉ tính từ tháng 5.2014 đến nay, ở A Lưới và vùng phía Tây thị xã Hương Trà giáp với A Lưới đã xảy ra 15 trận động đất, trong đó từ cuối tháng 3.2015 đến nay đã xảy ra 11 trận động đất. Trận động đất mạnh nhất xảy ra vào ngày 15.5.2014 tại huyện A Lưới với cường độ 4,7 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 10km. Trận động đất này làm nứt nẻ nhà cửa của nhiều hộ dân ở A Lưới, người dân nhiều địa phương khác của tỉnh Thừa Thiên- Huế và Quảng Trị cũng cảm nhận được sự rung lắc.

thuydien A Luoi 1000
Thủy điện A Lưới

Theo ông Hồ Xuân Trăng- Bí thư Huyện ủy A Lưới cho biết, kể từ khi công trình thủy điện A Lưới xây dựng trên sông A Sáp của huyện với dung tích hồ chứa 60 triệu m3 đi vào hoạt động thì động đất bắt đầu xuất hiện và mật độ ngày càng tăng mạnh theo thời gian. Theo ông Trăng, động đất xảy ra liên tiếp trong thời gian qua mặc dù chưa gây ra thiệt hại nhưng khiến người dân trên địa bàn huyện lo lắng, bất an.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here