Nhật điều động 10.000 binh sĩ và tên lửa ra đảo

Tên lửa Nhật Bản
- Quảng Cáo -

BIỂN HOA ĐÔNG – Nhật Bản đang lên kế hoạch để đưa 10 ngàn binh sĩ và hệ thống tên lửa trên các đảo xa tại Biển Hoa Đông để ngăn ngừa sự áp đảo của Trung Quốc. Lực lượng này có nhiệm vụ vận hành hệ thống tên lửa và radar với sự hỗ trợ của thủy quân lục chiến, các tàu ngầm tàng hình, các chiến đấu cơ F-35, các phương tiện đổ bộ chiến đấu, các hàng không mẫu hạm Nhật, và Hạm Đội 7 Hải Quân Mỹ.

Mục tiêu của Nhật là giành thế thượng phong trên biển và trên không xung quanh các hòn đảo xa này.

Các nhà hoạch định kế hoạch quân sự đã hé tiết lộ việc làm này có mục tiêu giúp kiềm chế Trung Quốc tại Tây Thái Bình Dương.

Akihisa Nagashima, một nghị sĩ đảng DPJ, người từng là Thứ Trưởng Quốc Phòng tham gia dự thảo thay đổi chính sách quốc phòng tiết lộ. “Chúng tôi muốn làm những gì có thể để giúp đảm bảo sự bền vững của lực lượng tiền phương Mỹ”.

Chiến hạm Hải Quân Mỹ - Nhật
Chiến hạm Hải Quân Mỹ – Nhật
- Quảng Cáo -

Phó Đô Đốc Joseph Aucoin, tư lệnh Hạm Đội 7 của Mỹ, xem sự tăng cường lực lượng của Nhật ở Hoa Đông như yếu tố hỗ trợ cho chiến lược lớn của Mỹ. “Quá trình hoạch định của Mỹ tại bất kỳ sân khấu chính trị nào đều tính tới năng lực và lực lượng của đồng minh cũng như các đối thủ tiềm năng”, Ông Aucoin nói. “Các kế hoạch của Mỹ có mục tiêu tối thượng là duy trì hòa bình và ổn định không chỉ cho Nhật mà cho cả khu vực”./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here