Phát biểu của Thủ tướng Canada làm Bình Nhưỡng tức giận

- Quảng Cáo -

BÌNH NHƯỠNG- Chiều ngày 22/12/2015, qua hệ thống Radio, TV, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Bắc Triều Tiên đã lên tiếng yêu cầu Canada phải xin lỗi về những lời phát biểu của Thủ tướng Justin Trudeau liên quan đến phiên tòa xử mục sư Hyeon Soo Lim (người Canada gốc Triều Tiên) vào ngày 16 tháng 12 vừa qua.

Theo người phát ngôn viên này thì về mặt lãnh sự Bắc Triều Tiên đã đặc biệt cho phép đại diện chính phủ Canada gặp mặt phạm nhân và đến dự phiên tòa để thấy rõ việc xét xử rất công minh chính đại thế mà người đứng đầu Canada vẫn có những lời tuyên bố có tính cách sỉ nhục nền công lý của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Được biết mục sư Lim đã ra vào Bắc Triều Tiên hơn cả 100 lần để cứu đói cho người dân Bắc Hàn. Ông bị bắt vào đầu tháng 1 năm 2015 chỉ vì lén chụp những tấm hình lúc đi cứu trợ rồi tìm cách đưa lên Internet cho mọi người xem.

Chỉ vì chuyện đó mà Tòa Án Tối Cao Bắc Triều Tiên đã kết án mục sư Hyeon Soo Lim vào tội âm mưu lật đổ chính quyền với bản án tù chung thân bắt lao động cải tạo.

- Quảng Cáo -

Trước bản án rất nặng và hết sức vô lý đó, ngày 21/12/2015, Thủ Tướng Canada đã nói với các ký giả rằng: “Ai cũng biết các vấn đề trong điều hành đất nước của Bắc Triều Tiên và hệ thống pháp luật của nước này. Chúng ta quan ngại sâu sắc về mức án chung thân. Chính phủ Canada sẽ làm mọi cách để đảm bảo công bằng cho công dân Canada trên toàn thế giới, kể cả ở Bắc Triều Tiên.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here