Học sinh Ninh Hiệp bãi khoá phản đối

Học sinh và phụ huynh Ninh Hiệp bãi khoá
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Khoảng 2.300 học sinh tại xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội, đang bãi khoá để cùng các phụ huynh phản đối việc chủ đầu tư là công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Và Phát Triển Vĩnh Phát thu hồi đất để hoàn thiện dự án nông thôn mới tại xã Ninh HIệp giai đọan 1.

Các khẩu hiệu như “Trả đất cho dân” đã được trưng lên, thậm chí có người còn mang cả quan tài, bàn thờ, cờ, và chăn chiếu ra hiện trường.

Khu đất đang đòi thu hồi là bãi đậu xe nằm trước Chợ Nành truyền thống của Ninh Hiệp.

Theo tin được biết thì thành phố Hà Nội đã ra quyết định việc thi công san lấp bãi xe được ấn định vào ngày 22/12 nhưng nay đã được tạm hoãn vì sự phản đối của người dân.

- Quảng Cáo -

Một cư dân Ninh Hiệp cho biết là người dân ở đây đã khiếu kiện việc thu hồi đất này từ năm 2013 nhưng chính quyền không trả lời thoả đáng nên ngày nay mới phải bãi khoá để tiếp tục phản đối và yêu cầu nhà nước có biện pháp.

Theo như kế hoạch xây dựng trung tâm thương mại thay thế, bãi giữ xe mới sẽ được đặt cách chợ Nành 600 mét, đây là lý do người dân không đạt được sự đồng thuận với chủ dự án. Tuy nhiên, một cư dân khác đã cho biết là: “Dự án “không mang lại quyền lợi cho nhân dân, đặt bãi xe cách quá xa khu chợ cũng không thuận tiện cho việc duy trì buôn bán, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của các tiểu thương. Bà con nhân dân rất khổ tâm vì không ai giải quyết, tất cả các chỗ đều bị cưỡng chế, và chỗ này lại bị cưỡng chế nốt cho nên nhân dân không còn cách gì.”

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here