Hà Tĩnh: hết ngân sách trả lương cán bộ xã Thạch Khê

Hà Tĩnh: hết ngân sách trả lương cán bộ xã Thạch Khê
- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH – Đã hết tháng 12 mà các cán bộ nhân viên xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh, không nhận được đồng lương nào suốt 2 tháng 11 và 12-2015. Hiện chính quyền địa phương chưa biết xoay xở ra sao vì ngân sách đã hết, không còn để chi trả lương.

Dư luận địa phương đang bàn tán xôn xao cả huyện trong những ngày cuối năm trước tình trạng tiền lương bị nợ nhiều tháng không có tiền chi trả mà không biết nguyên nhân vì sao.

Chính ông Phan Xuân Mậu, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Khê, đã xác nhận sự việc này với báo chí. Trước đó đã xảy ra tình trạng chậm trả lương kéo dài, cứ 2 tháng mới trả lương được một tháng.

Theo ông Bùi Tất Thành, Cán bộ Tài chính-Kế toán xã Thạch Khê, hiện cán bộ đương chức từ xã đến thôn là gần 130 người và số tiền lương nợ 2 tháng là hơn 400 triệu đồng, chưa kể số tiền nợ lương cán bộ hưu trí và đối tượng bảo trợ xã hội… Nguyên nhân, theo ông Thành, do huyện đặt ra chỉ tiêu thu ngân sách quá cao. Ông cho biết, năm 2015 “huyện giao chỉ tiêu thu ngân sách là hơn 4 tỷ đồng. Trong đó xã sẽ được hưởng 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ tiêu đó là quá cao so với thực tế của địa phương, nên không thể hoàn thành. Đến nay chỉ mới thu được hơn 50% kế hoạch thu ngân sách”. Với số thu này, theo quy định xã sẽ được hưởng hơn 900 triệu đồng, nhưng còn phải chi cho “cho đầu tư phát triển, số còn là chi thường xuyên. Trong khi mỗi tháng trả tiền lương cho cán bộ nhân viên đã lên tới hơn 250 triệu/tháng”.

- Quảng Cáo -

Được biết, trong năm 2014 huyện Thạch Hà cũng giao thu ngân sách quá cao và xã đã không thể hoàn thành kế hoạch, nhưng năm nay vẫn tiếp tục giao chỉ tiêu cao về thu ngân sách. Cũng theo lãnh đạo xã Thạch Khê, “năm 2016 huyện còn giao chỉ tiêu thu ngân sách cao hơn nữa. Năm sau lại càng khó khăn hơn nữa, trong khi xã đã làm tờ trình gửi lên huyện Thạch Hà xin bổ sung ngân sách hay ứng ngân sách năm 2016 nhưng đến giờ huyện vẫn im tiếng, chưa có ý kiến gì.

Từ đầu tháng 12, tin tức nhà nước đang tất tả lo vay nợ cùng với tình trạng cơ quan chính quyền địa phương vỡ nợ dồn dập, đã gây quan tâm của người dân. Dân chúng kinh ngạc vì trước nay chưa từng được nghe cơ quan nhà nước ở các nơi như Bạc Liêu, Cà Mau, Đắk Lắk, v.v… tuyên bố hết ngân sách, không còn tiền trả lương cho cán bộ, công nhân viên; và theo dự đoán danh sách các địa phương vỡ nợ chắc chắn sẽ còn tiếp tục trong thời gian khó khăn tới.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Chao Qui dai !
    Truoc day tren trang website cu cua qui dai co duong dan de tai chuong trinh MP3 ve de nghe lai sau. Nhung nay tren trang web moi chung toi tim mai ma khong thay duong dan nao de tai chuong tinh ve .
    Mong qui dai cung cac anh chi trong ban ky thuat khac phuc loi nay.
    Kinh chuc cac anh chi trong dai. Luon nhieu suc khoe , de tiep tuc len tieng dau tranh cung đong bao quoc noi! Kinh

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here