Sân bay quân sự bị đe dọa vì thương nhân Trung Quốc

- Quảng Cáo -

ĐÀ NẴNG – Hàng trăm lô đất ở sát sân bay “Nước Mặn” có lẽ đã rơi vào tay các thương nhân Trung Quốc, và sân bay quân sự này đang nằm trong tình trạng bị đe dọa.

Mặc dù đây là những lô đất do người Việt Nam đứng tên, nhưng phía sau lại là các thương nhân Trung Quốc.Với hàng chục tòa nhà cao tầng được xây dựng, đại tá Nguyễn Lành – nguyên Sư đoàn trưởng Sư đoàn 375 – Quân chủng Phòng không không quân nhận xét: “xem như sân bay Nước Mặn đã bị tê liệt, không còn khả năng tấn công, phòng thủ tuyến đường ven biển Đà Nẵng”

Chủ nhân các lô đất đã cho xây dựng các khách sạn và nhà nghĩ cao khoảng 18-20 tầng. Chỉ cần đứng ở tầng 7 các tòa nhà này có thể quan sát  nhìn thấy hết mọi hoạt động trong sân bay. Thiếu tướng Trần Minh Hùng, nguyên Phó tư lệnh Quân khu 5 nói: “Đây là vấn đề hết sức nguy hiểm, vì sân bay này vẫn là nơi tác chiến phòng thủ của các đơn vị quân đội”

Bảng hiệu của các nhà hàng, khách sạn ở đây đều có chữ Trung Quốc và các ký tự bằng số rất lạ. Một số khách sạn chỉ dành riêng cho khách du lịch nước ngoài và người Trung Quốc. Nhiều người lo ngại nếu chính quyền địa phương không có biện pháp ngăn chặn thì trong tương lai không xa, ở tuyến đường ven biển Đà Nẵng này sẽ xuất hiện những phố Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here