CSVN thừa nhận không chặn nổi tự do thông tin trên Internet

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – „Cứ chặn một trang thì 10-20 trang khác lây lan, với giọng điệu ngày càng phản động„ đó là phát biểu của Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tại hội nghị tổng kết công tác 2015 và triển khai kế hoạch 2016 của khối thông tin (gồm các Cục Báo chí, Phát thanh – truyền hình và Thông tin điện tử, Thông tin đối ngoại và vụ Thông tin cơ sở) được tổ chức tại Hà Nội hôm 28.12.2015.

Tại Hội nghị, ông Trương Minh Tuấn cho biết năm 2015 có nhiều thách thức đối với công tác quản lý báo chí, quản lý thông tin. Song song với việc khen ngợi sự đóng góp của truyền thông báo chí do nhà nước quản lý trong việc giúp cho nhà nước vượt qua những khó khăn, kinh tế xã hội có chuyễn biến tích cực…cũng như giao nhiệm vụ sắp tới cho họ. Ông Tuấn thừa nhận là nhà nước không ngăn chận nỗi các trang mạng thông tin lề dân trên Internet khi nói rằng :“Chưa có năm nào mà hoạt động chống phá được tăng cường như năm 2015. Tác động từ bên ngoài đến nước ta cũng rất nhiều, có mặt lợi, có hạn chế và cả những nguy cơ tiềm ẩn.“.

Ông Tuấn cho biết, nếu năm 2014-2015, nhà nước chỉ phải chặn một số trang mạng mà ông hằn học là xấu, độc hại, như Chân dung quyền lực, Dân làm báo, Quan làm báo…, thì giờ đã có thêm hàng trăm trang như vậy. Cứ chặn một trang thì 10-20 trang khác lây lan, với giọng điệu mà cũng theo ông là ngày càng phản động.

Ông Tuấn cho đó là sự câu kết giữa trong và ngoài, giữa những người bất mãn, bất đồng chính kiến với những kẻ muốn xóa bỏ CNXH, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, làm cho tình hình đã phức tạp lại càng phức tạp.

- Quảng Cáo -

Dư luận cho rằng, nếu đảng và nhà nước CSVN không tham nhũng, độc tài, hèn với giặc, ác với dân, cướp đất ruộng và đàn áp người dân oan,…thì ngại gì những trang mạng mà họ gọi là phản động.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here