Nguyễn Phú Trọng: Dân bức xúc tham nhũng – nhưng chống không dễ.

"Chống tham nhũng rất khó vì lợi ích kinh tế, chính trị chằng chịt."
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Hôm nay, 28-12, Tổng bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng với tư cách là “Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng” đã chủ trì phiên họp của Ban, qua đó thú nhận “chống tham nhũng rất khó vì lợi ích kinh tế, chính trị chằng chịt”.

Phiên họp của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã thảo luận về tình hình, kết quả công tác phòng, chống tham nhũng trong năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, cũng như sơ kết 3 năm hoạt động của Ban Chỉ đạo.

Theo điều tra của Ban Tuyên giáo Trung ương, một trong những điều mà dân bức xúc bây giờ vẫn là tham nhũng. Đây là một trong bốn nguy cơ của đảng CSVN, tuy nhiên tại phiên họp, ông Trọng thú nhận rằng “chống tham nhũng khó khăn”, nguyên do là vì “lợi ích nhóm, liên quan chằng chịt giữa kinh tế và chính trị, giữa doanh nhân với những người có chức, có quyền, ngoắt ngoéo với nhau”.

Cũng theo ông Trọng, Bộ Chính trị vừa qua có ban hành một số Chỉ thị về kê khai tài sản, về phát hiện, xử lý  những vụ án tham nhũng … được dư luận hoan nghênh, nhưng “Chỉ thị là một chuyện, thực tế vào cuộc sống đến đâu thì vẫn còn băn khoăn, việc kê khai tài sản vẫn còn hình thức…”

- Quảng Cáo -

Ông Tổng bí thư CSVN tiếp tục hô hào hứa hẹn “trong năm tới, sau Đại hội 12 của Đảng, công tác phòng, chống tham nhũng phải được quan tâm đẩy mạnh hơn nữa, có bước tiến mạnh hơn nữa, để có hiệu quả rõ ràng hơn”,  đồng thời kêu gọi đội ngũ cán bộ làm công tác tư pháp, công tác phòng, chống tham nhũng, “mỗi người phải gương mẫu, trong sạch đã rồi mới chống tham nhũng được”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here