105 triệu Mỹ kim một năm cho cán bộ đi du hí

Phái đoàn đại biểu cấp cao Quốc Hội ra nước ngoài
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM – Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh mới đây cho biết là trong năm 2015 đã có tổng cộng hơn 2.100 đoàn đi công tác ở nước ngoài. Ông Phạm Bình Minh cho biết thêm 2 chi tiết đáng quan ngại là mặc dù có nhiều đoàn đi công tác với mục tiêu nêu ra là để học tập kinh nghiệm nhưng thực tế chưa đạt được kết quả cụ thể nào, và số lượng 2.100 đã là giảm 10% so với năm trước đó.

Trước đây, ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có lần nhắc nhở nhu cầu tiết kiệm liên quan đến việc cán bộ đi công tác nước ngoài, cho biết là mỗi đoàn đi khoảng chục người sẽ tốn khoảng 50 ngàn Mỹ kim mỗi lần.

Gần đây, vụ UBND Tỉnh Bình Phước cử một phái đoàn đi tham quan học cách làm xổ số ở Canada đã gây xôn xao dư luận vì thành phần tham gia gồm nhiều lãnh đạo sắp nghỉ hưu mà kinh nghiệm sẽ chẳng giúp ích được gì và chuyến công tác thực chất chỉ là một chuyến đi du hí, nghỉ dưỡng. Kết quả là những nhân sự này đều đã rút tên không tham gia chuyến đi nữa.

Chuyến đi được gọi là công tác học tập về chống nước biển dâng, ngập lụt của các lãnh đạo sắp nghỉ hưu ở Tiền Giang cũng bị hủy bỏ vì xôn xao dư luận.

- Quảng Cáo -

Cứ tạm dùng con số 50 ngàn Mỹ kim cho một chuyến đi (như ông Nguyễn Tấn Dũng nói mà chắc chắn là quá ít so với thực tế) thì với 2.100 chuyến công tác mỗi năm người dân Việt Nam đã phải bỏ ra ít nhất 105 triệu Mỹ kim để cho cán bộ đi chơi không mang lại lợi ích gì cả như ông Phạm Bình Minh đã nói.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here