Vũng Tàu chi 270 tỷ để lắp camera phạt xe

- Quảng Cáo -

VŨNG TÀU – UBND Tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu, vừa quyết định bỏ ra 270 tỷ đồng (khoảng 17 triệu Mỹ kim) để gắn 19 hệ thống camera “thông minh” trên một đoạn dài 36km trên Quốc Lộ 51, nối Huyện Tân Thành đến Vũng Tàu với mục tiêu theo dõi và làm giảm tai nạn giao thông.
Dự án này do Công An Tỉnh làm chủ đầu tư, sẽ được tiến hành theo nhiều đợt trong các năm 2016 và 2017.
Theo Phó Giám Đốc Công An Bà Rịa là Đại Tá Nguyễn Thanh Hùng thì sở dĩ hệ thống camera nói trên đắt tiền vì đây là loại camera “thông minh, được xử lý gần như hoàn toàn tự động”.
Theo ông Hùng,”Hệ thống camera thông minh có thể tự động phát hiện, theo dõi và chụp lại biển số xe, nhận dạng mặt người vi phạm. Tất cả hình ảnh được truyền về trung tâm xử lý tại các chốt tuần tra CSGT để phạt nguội. Tại các giao lộ, tuyến bị ùn ứ, hệ thống sẽ tự động truyền tải âm thanh, hình ảnh và thông tin đến CSGT gần nhất thông báo. Ngoài ra, chuỗi camera này có thể giám sát 6 làn xe cùng lúc; đo được tốc độ di chuyển 300 km/h của xe ở các thời điểm trong ngày, kể cả thời tiết có sương mù, mưa hay đêm. Hệ thống camera giám sát còn kết nối với trung tâm chỉ huy của tỉnh, quốc gia và lập danh sách “đen” người và xe vi phạm.
Phạt “nóng” thì dân đã được biết, phạt “nguội” thì dân sắp được nếm mùi.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here