Khánh thành Trung Tâm mới tại Bệnh Viện Bạch Mai

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Vào sáng ngày 30/12/2015, Bệnh Viện Bạch Mai đã khánh thành Trung Tâm Ung Bướu và Tim Mạch Trẻ Em, gồm 19 tầng nổi và 2 tầng hầm, với 500 giường bệnh và nhiều thiết bị hiện đại.

Dự án xây trung tâm này được nguyên Bộ Trưởng Y Tế Nguyễn Quốc Triệu ký vào ngày 26/3/2010 với tổng tốn phí ban đầu là trên 1.318 tỷ đồng.

PGS Nguyễn Quốc Anh, Giám Đốc Bệnh Viện Bạch Mai cho hay là trong năm 2015 số lượt bệnh nhân ngoại trú lên tới 1,4 triệu, tức trung bình 3.835 lượt mỗi ngày. Số lượng ca mổ tim hàng năm là từ 5 ngàn tới 7 ngàn , và hiện có khoảng 20 ngàn trẻ em đang chờ để được mổ tim, và nhiều trẻ sơ sinh đã tử vong trong khi chờ đến phiên mình.

Mục tiêu của việc xây trung tâm là nhằm từng bước giải quyết tình trạng quá tải, người bệnh đến bệnh viện bớt nỗi lo phải nằm ghép, đồng thời được thụ hưởng một dịch vụ y tế tốt với những trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi.

- Quảng Cáo -

Bộ Trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, trung tâm hoạt động sẽ giúp “hạ hỏa” tình trạng quá tải tại Bệnh Viện Bạch Mai, đặc biệt là các khoa như hồi sức, hô hấp, thận, khoa khám bệnh./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here