Ngân hàng nhà nước Việt Nam sẽ thay đổi chính sách ngoại tệ

- Quảng Cáo -

Hôm 28/12/2015, trong buổi họp báo,Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết người dân, doanh nghiệp tới đây gửi ngoại tệ sẽ phải trả phí, và thậm chí gửi ngoại tệ phải rút ra bằng tiền đồng.

HÀ NỘI- Được biết, trong thời gian tới, không loại trừ khả năng ngân hàng áp dụng mức lãi suất âm, nghĩa là người gửi ngoại tệ sẽ phải trả phí. Và ngân hàng Nhà nước sẽ điều hành tỷ giá bằng tỉ giá trung tâm. Tỷ giá trung tâm sẽ thay đổi thường xuyên, thậm chí hằng ngày. Khi đó, ai có nhu cầu thật mới mua, còn nếu đầu cơ thì nguy cơ thua lỗ, rủi ro rất lớn. Do đó, những ai giữ tiền đô Mỹ sẽ không yên vì không biết như thế nào, có thể lỗ vì lãi suất và cũng có thể lỗ tỷ giá trong ngày. Với biện pháp này, ngân hàng Nhà nước tốn ít ngoại tệ hơn rất nhiều so với hiện nay.

Những hành động trên của ngân hàng nhà nước CSVN cho thấy cơn đói ngoại tệ của nền tài chính Việt Nam đã đến hồi nguy kịch. Nếu nhà nước dám ép buộc người dân “gởi Đô La, nhưng chỉ được rút tiền đồng”, thì đó sẽ là một hình thức đổi tiền, ăn cướp trắng trợn ngoại tệ của người dân.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here