Nhiều cán bộ dùng tiền thuế dân đi nước ngoài

- Quảng Cáo -

Tin từ các trang mạng thì trong năm 2015, có 2 105 phái đoàn các bộ ngành, địa phương dùng tiền thuế dân để đi “học hỏi kinh nghiệm nước ngoài.

HÀ NỘI – Vào sáng ngày 29/12/2015, trong phiên họp của chính phủ CSVN, phó thủ tướng cộng sản Phạm Bình Minh cho hay trong năm 2015, các bộ ngành, địa phương đi công tác, học hỏi kinh nghiệm nước ngoài là 2,105 phái đoàn, tức giảm 10% so với năm 2014. Có 35 tỉnh thành giảm, còn lại trên 20 tỉnh, thành lại tăng số lượng đoàn đi, nhưng việc học tập chưa có hiệu quả, chưa có chương trình hợp tác cụ thể với các nước.

Liên quan đến việc gởi phái đoàn đi nước ngoài học hỏi, trong một cuộc họp của thành ủy thành phố ở Sài Gòn, ông phó bí thư thành ủy Võ Văn Thường cũng nêu lên việc chống lãng phí ở nhiều nơi hiện nay có vấn đề. Nhiều ông giám đốc, phó giám đốc chưa đi chuyến này xong thì đã thấy tên trong danh sách ở phái đoàn khác. Cán bộ đi nước ngoài nhiều đến nỗi có

- Quảng Cáo -

Lãnh sự quán mỗi năm phải đón trên 200 phái đoàn từ chính nước mình ghé thăm.
Không chỉ lãng phí từ việc cử cán bộ đi công tác như trên, nhiều địa phương cũng nhắc tới chuyện vi hành trong nước của một số bộ ngành. Có nơi tỉnh tiếp hơn 70 phái đoàn đến công tác, lại ở tới vài tuần nên chí phí ăn ở cũng rất tốn kém. Tình trạng này hàng năm đều được nhắc đi nhắc lại nhưng không thấy thuyên giảm. Vả lại nhiệm vụ của Quốc hội là phải giám sát từng chi tiêu nhỏ tới lớn, bởi tất cả những thứ đó đều đến từ nguồn duy nhất là tiền thuế của dân.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here