Thứ trưởng Thăng: “du học không về là cống hiến chung cho nhân loại”

- Quảng Cáo -

SAI GON – Ngày 29/12 tại Quốc hội đã có cuộc họp chất vấn các đại biểu liên quan đến việc sử dụng nhân tài và luật thanh niên. Một vấn đề bức xúc đã được đặt ra là đa số các du học sinh cấp phổ thông và đại học sau khi tốt nghiệp đã không về nước.

Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết rằng ông sẽ báo cáo lên Chính phủ để xem lại chính sách tạo việc làm cũng như tạo điều kiện thu hút nhân tài. Ông Thăng cho đây là một việc làm nan giải vì chính hai con của ông đi du học cũng không trở về.

Theo Nhóm công tác Giáo dục và Đào tạo thuộc Diễn đàn doanh nghiệp thường niên (VBF) 2015, Việt Nam hiện có hơn 110.000 học sinh du học với mức học phí từ 30.000 đến 40.000 Mỹ kim mỗi năm. Như vậy, người Việt mỗi năm chi gần 3 tỷ Mỹ kim cho việc du học. Số lượng sinh viên Việt Nam theo học tại Mỹ cũng lên tới 16.500 người, đứng đầu các nước Đông Nam Á và thứ 8 trên thế giới.

Tuy nhiên, sau đó trang Vietnamnet đã dẫn lời ông Thăng như sau:

- Quảng Cáo -

“Quan điểm của cá nhân tôi là cần phải có tư duy thoáng ra. Không phải không về nước là không đóng góp cho đất nước. Không phải không về nước là không yêu nước. Đây là sự cống hiến chung cho nhân loại. Có những trường hợp đưa hình ảnh Việt Nam lên rất cao, ví dụ như giáo sư Ngô Bảo Châu,”

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here