Iran bắn hỏa tiễn gần Hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ ở vùng Vịnh

- Quảng Cáo -

Thứ bảy vừa qua, vệ binh Cách mạng Iran đã phóng một số hỏa tiễn gần tàu sân bay US Harry S. Truman và một số các tàu chiến khác của Hoa kỳ trong khi các tàu này đang di chuyển vào vùng Vịnh. Một phát ngôn viên quân đội Hoa Kỳ cho biết

Theo NBC News “các tên lửa đã không nhằm vào Truman và các tàu khác, mà chỉ rơi gần chúng”. Tư lệnh Hải quân Hoa Kỳ, ông Kyle Raines, phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết một số tàu của Vệ binh Cách mạng Iran đã bắn hỏa tiễn “gần”  các tàu chiến và các tàu hàng gần đó “sau khi chỉ thông báo trước đó 23 phút”.

Ông Raines gọi đây là “những hành động có tính khiêu khích, không an toàn,  không chuyên nghiệp và đặt ra một dấu hỏi cho các cam kết của Iran đối với an ninh của một tuyến đường thủy tối quan trọng cho thương mại quốc tế”.

Tư lệnh Raines cho biết  tàu sân bay Truman, được tháp tùng bởi hai tàu chiến của liên quân do Mỹ dẫn đầu để hỗ trợ các cuộc không kích chống lại các chiến binh Hồi giáo Nhà nước tại Iraq và Syria. Trong lúc hạm đội Truman đang tiến vào vùng Vịnh, qua eo biển Hormuz  theo thông lệ, thì vụ này xảy ra” .

- Quảng Cáo -

Tư lệnh Raines nói thêm là “Trong khi hầu hết các tương tác giữa các lực lượng Iran và Hải quân Mỹ là chuyên nghiệp, an toàn, và  thông lệ, sự kiện này là bất thường và đi ngược lại những nỗ lực để đảm bảo tự do hàng hải và an toàn hàng hải ở các thủy lộ chung trên toàn cầu,”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here