Khai trương đường dây nóng bộ quốc phòng Việt – Trung

Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh ghi chép trong buối điện đàm với người đồng cấp Trung quốc Thường Vạn Toàn.
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Bộ trưởng Quốc phòng CSVN Phùng Quang Thanh đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc Thường Vạn Toàn sáng 31/12/2015 nhân dịp bộ quốc phòng hai bên khai trương chính thức đường dây liên lạc trực tiếp.

Đường dây nóng nầy, theo loan báo của báo chí chính thống, là đường dây điện thoại trực tiếp được bảo mật giữa bộ quốc phòng hai nước, một hình thức hợp tác mới tạo điều kiện để cấp lãnh đạo quân đội hai nước kịp thời trao đổi những vấn đề quan trọng trong quan hệ quốc phòng song phương.

Dự thính buổi khai trương đường dây nóng có thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội CSVN và đại diện của một số cơ quan của bộ quốc phòng.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh trao đổi cùng thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh trước buổi điện đàm.
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh trao đổi cùng thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh trước buổi điện đàm.

Qua hình ảnh được loan báo, bộ trưởng Phùng Quang Thanh có trao đổi với thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng bộ quốc phòng, trước khi diễn ra cuộc điện đàm. Không một thông tin nào cho biết hai ông tướng bộ trưởng và thứ trưởng bộ quốc phòng đã trao đổi về việc gì, nhưng hình ảnh cho thấy đôi bên có vẻ suy nghĩ rất lung.

Giàn khoan HD 981 hoạt động tiến sâu dần vào quần đảo Hoàng Sa.
Giàn khoan HD 981 hoạt động tiến sâu dần vào quần đảo Hoàng Sa.
- Quảng Cáo -

Trong khi đường dây nóng được khai trương thì giàn khoan nước sâu Hải Dương 981 của Trung quốc hoạt động ngoài khơi Biển Đông ngày càng tiến sâu về vùng quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam ở phía nam và chệch gần hơn hướng vào bờ biển Việt Nam.

Dư luận có quyền nghi ngờ đường dây nóng nầy có thể ngăn tránh được việc tàu đánh cá của ngư dân VN tiếp tục bị bức hại bởi phía Trung quốc khi hành nghề trong vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here