Trung Quốc sẽ chế tàu sân bay

Tàu sân bay Liêu Ninh
- Quảng Cáo -

BẮC KINH – Năm 2012 khi tàu sân bay Liêu Ninh mà Trung Quốc mua lại từ Ukraina được đem vào hoạt động, nhiều ký giả đặt câu hỏi chừng nào thì Trung Quốc chế được tàu sân bay.

Ngày 31/12/2015 vừa qua phát ngôn viên bộ Quốc phòng Trung Quốc là ông Dương Vũ Quân họp báo cho biết là các ngành nghề chuyên môn về Quốc phòng của Trung Quốc đang bước vào giai đoạn thiết kế chế tạo tàu sân bay.

Sau Liêu Ninh, chiếc tàu sân bay thứ hai của Trung Quốc sẽ được chế tạo tại Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh). Các chiến đấu cơ trên tàu sân bay mới này đều là máy bay do Trung Quốc chế tạo

Các ký giả đã hỏi xin cho biết quy mô của chiếc tàu sân bay thứ hai này như thế nào thì ông Dương trả lời rằng chưa thể công bố được.

- Quảng Cáo -

Ông Dương đã đổi đề tài họp báo khi cho biết Thượng tướng Lưu Nguyên, Ủy viên Chính trị cục Hậu cần của quân đội Nhân dân Trung Quốc đã đến tuổi về hưu. Ông Lưu Nguyên là con trai của cựu Chủ tịch Lưu Thiếu Kỳ và là người cùng phái (Thái Tử đảng) với Chủ tịch Tập Cận Bình. Thượng tướng Lưu Nguyên là người đã đóng góp rất nhiều trong việc khui ra những hành vi bất chính của ông Quách Bá Hùng, cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương đảng CSTQ.

Theo các chuyên gia quân sự thì khả năng đóng tàu sân bay của Trung Quốc như thế nào khó ai biết được, nhưng chắc chắn nó sẽ hoàn thiện hơn chiếc Liêu Ninh nên sẽ là một chiến cụ mạnh tăng cường cho hải quân Trung Quốc. Hoa Kỳ, và đặc biệt là Nhật Bản, chắc chắn sẽ phải có biện pháp đối phó, rồi thì Bắc Kinh sẽ lên tiếng chỉ trích Tokyo là tăng ngân sách quốc phòng để gây chiến tranh.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here