22 chết, 25 bị thương vì TNGT ngày đầu năm

- Quảng Cáo -


VIỆT NAM – Chỉ trong ngày đầu năm Dương Lịch 1/1/2016, 38 tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng 22 người và gây thương tích cho 25 người tại VN.

Trên đây là thông báo của Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia. Các tai nạn nói trên hoàn toàn do đường bộ, trong khi đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn.

Cũng trong ngày đầu năm này, đã có 9.056 vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông, 85 xe ô-tô, 1.006 xe mô-tô bị tạm giữ và 338 giấy phép lái xe bị tịch thu. Số tiền bị nộp phạt tổng cộng là 5,5 tỉ đồng.

Con số 22 chết cộng 25 bị thương trong 1 ngày là đáng buồn nhưng lại không phải là lạ trong xã hội VN. Theo Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải Đinh La Thăng thì trung bình ở VN mỗi ngày có 24 người chết và 60 người bị thương tật suốt đời do tai nạn giao thông gây ra. Thiệt hại vật chất đi đôi lên tới hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm.

- Quảng Cáo -

Để có một so sánh, thì tỉ lệ số người chết vì tai nạn giao thông ở VN khoảng 5 lần nhiều hơn ở nước Úc. Mỗi năm ở VN với dân số 90 triệu có khoảng 22 ngàn người chết vì tai nạn giao thông so với nước Úc với dân số 22 triệu chỉ có hơn 1 ngàn người chết vì tai nạn giao thông./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here