CSVN cố kiểm soát những thông tin rò rỉ nội bộ

- Quảng Cáo -


Việt Nam sẽ có biện pháp mạnh mẽ hơn xử lý các trang tin ‘xuyên tạc’ bôi nhọ lãnh đạo đảng, cũng như chính sách quan điểm nhà nước trước thềm Đại hội đảng vào tháng giêng tới đây.

HÀ NỘI – Khuyến cáo được đưa ra trong lúc xuất hiện ngày càng nhiều các trang mạng rò rỉ tin tức nội bộ đảng, phản ánh những tiêu cực-tham nhũng của các thành viên trong bộ máy lãnh đạo Việt Nam giữa bối cảnh leo thang đấu đá phe nhóm vì lợi ích và quyền lực. Một trong những trang phổ biến trong số này là Chân dung Quyền lực, trang blog xuất hiện cuối năm 2014 trước thời điểm Hội nghị Trung ương 10 bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo đảng và chuẩn bị nhân sự cho Ðại hội khóa 12 đầu năm 2016 với các thông tin nhạy cảm mà giới phân tích cho rằng chỉ người ‘bên trong’ mới có được.

Thứ trưởng Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết giới hữu trách sẽ áp dụng nhiều biện pháp và phương tiện kỹ thuật để ngăn chặn các trang tin chia rẽ nội bộ, đồng thời khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước những thông tin đó.

Ông Tuấn nói trong thời gian tới sẽ có sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Thông tin với Bộ Công an để tiếp tục có biện pháp mạnh vừa bảo đảm tự do internet tại Việt Nam, vừa tuân thủ pháp luật.

- Quảng Cáo -

Các chiến dịch tăng cường kiểm soát thông tin và trấn áp những tiếng nói không theo ‘lề đảng’ vẫn thường diễn ra trước những Đại hội đảng và các kỳ bầu chọn nhân sự mới cho bộ máy lãnh đạo CS Việt Nam, khiến thành tích nhân quyền của Hà Nội bị quốc tế chê trách.

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here