Tám đời chủ tịch thi nhau ăn

- Quảng Cáo -

THÁI NGUYÊN – Đoạn đường Bắc Sơn nối Minh Cầu chỉ vỏn vẹn 1,5km mà sau 25 năm với 8 đời chủ tịch tỉnh vẫn chưa làm xong.

Công trình xây đoạn đường nói trên được khởi công từ năm 1990 với mức đầu tư tổng cộng là 106 tỉ đồng (sau đội lên thành 209 tỉ), được giao cho Công ty Xây dựng và San nền Thái Nguyên thực hiện, với diện tích thu hồi gần 20 ha ảnh hưởng tới 375 hộ dân.

Ông Trần Đức Lợi, Phó Giám đốc Công ty Thái Nguyên, cho biết là chỉ có 39% của 20ha dành cho việc xây dựng đoạn đường nói trên, và 42% còn lại dùng để chia lô bán. Và điều lạ lùng là không có dự trù đất để tái định cư các hộ dân bị ảnh hưởng. Hậu quả là nhiều hộ dân đã khiếu kiện vì mất đất đã kéo dài nhiều năm chưa được đền bù. Hiện tại vẫn còn thiếu hơn 100 lô đất để tái định cư các hộ dân, và chưa biết phải xử trí ra sao.

Bắc Sơn-Minh Cầu 2Mặc dù đọan đường này vẫn còn dở dang chưa thể sử dụng, chủ đầu tư đã đem các lô đất đi bán để kiếm lời.

- Quảng Cáo -

Tình trạng “rút ruột công trình” và “đội giá” đã phổ biến lan tràn khắp mọi nơi mọi cấp dẫn đến hậu quả là tiền thì vào túi các quan tham, và người dân thì ngơ ngác nhìn các công trình dang dở hoặc mang thương tật hay mất mạng vì những vụ nhà đổ cầu sập liên tục xẩy ra. Đó là hậu quả tất nhiên của tình trạng độc đảng, độc quyền, vô trách nhiệm./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here