Vườn hoa Hồ Gươm tan hoang

Dẫm nát vườn hoa hồ Hoàn Kiếm
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI- Ngày 4 tháng 1 vừa qua báo chí phát hành tại Việt Nam loan tin cho hay vườn hoa xung quanh Hồ Hoàn Kiếm đã tan hoang như một bãi chiến trường sau đêm tổ chức đón Tết Dương lịch 2016 vì bị vô số người dẫm lên.

Đêm 31 tháng 12 năm 2015, người dân Hà Nội đã kéo đến Hồ Hoàn Kiếm rất đông để xem biểu diễn nghệ thuật hay các hoạt động đón chào năm mới 2016. Mặc dù quanh khu vực Hồ Gươm luôn có dựng các tấm biển yêu cầu người dân đi đúng lộ trình không được dẫm lên các luống hoa, nhưng hàng ngìn người đã bất chấp, chen lấn, xô đẩy, hòng tìm cho mình vị trí đẹp nhất, tốt nhất.

Tình trạng này không phải mới xuất hiện mà từ nhiều năm nay tại hầu hết các lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, ngày hội văn hóa… tập trung đông người, đều có hiện tượng phá hoại cảnh quan, xả rác bừa bãi.

Tổn thất về mặt vật chất là không nhỏ và có thể đo đếm, nhưng hậu quả của hành vi này, làm xấu đi bộ mặt đô thị, nguy cơ về ý thức xã hội, giáo dục con trẻ… thì khôn lường.

- Quảng Cáo -

Có nhiều ý kiến cho rằng cần có biện pháp mạnh đối với những người vi phạm, chẳng hạn như buộc bồi thường thiệt hại, phạt lao động công ích. Các biện pháp này sẽ có tác dụng làm gương cho những người khác.

Cũng có ý kiến cho rằng cả ngàn người vi phạm thì phải xử lý làm sao đây. Nếu giáo dục học đường không chú trọng đến lễ nghĩa, cách ứng xử với mọi người trong xã hội thì khó mà diệt được thói hư tật xấu như vừa nói ở trên.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here