Nước Anh quan tâm đến vụ ông Lee Bo bị mất tích

Ngoại trưởng Anh họp báo ở Bắc Kinh ngày 05/01/2016
- Quảng Cáo -

BẮC KINH- Liên tiếp trong hai ngày 3 và 4 tháng Giêng năm 2016, các nghị sĩ và những đoàn thể dân chủ Hồng Kông đã đến biểu tình bên ngoài văn phòng đại diện của Trung Quốc ở Hồng Kông để đòi nhà cầm quyền Bắc Kinh phải tức khắc thả ông Lee Bo (Lý Ba) chủ tiệm sách Tung Lo Wan và 4 đồng nghiệp của ông ta.

Trong bối cảnh đó, Ngoại trưởng Anh là ông Philip Hammond đã đến Bắc Kinh hôm mùng 5 tháng Giêng để hội đàm với Ngoại trưởng Vương Nghị.

Trong cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Hammond đã phát biểu rằng: “Ông Lee Bo (Lý Ba) chủ tiệm sách Tung Lo Wan là người mang quốc tịch Anh đang sinh sống ở Hồng Kông. Nếu ông Lee Bo có làm chuyện gì phạm pháp thì chính quyền đặc khu kinh tế Hồng Kông cứ bắt điều tra rồi đem ra tòa xử phạt và yêu cầu Trung Quốc đừng nhúng tay vào.”

Lời phát biểu này đã làm ông Vương Nghị khó chịu và trả lời như sau: “Lee Bo là người Trung Quốc, xin đừng suy đoán những gì không có chứng cứ.”

- Quảng Cáo -

Sau cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Hammond họp báo cho biết Anh Quốc rất quan tâm đến vụ ông Lee Bo bị mất tích và cho biết thêm là đã yêu cầu chính quyền đặc khu kinh tế Hồng Kông dốc lực điều tra vụ ông Lee Bo và 4 đồng nghiệp của ông ta bị mất tích.

Theo các ký giả  Hồng Kông thì ông Lee Bo là người Anh gốc Trung Quốc chứ không  phải là người Trung Quốc như Ngoại trưởng Vương Nghị nói.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here