Cựu TNLT Trần Minh Nhật bị khủng bố tinh thần và triệt hạ kinh tế

Rẫy cà phê của già đình cựu TNLT Trần Minh Nhật bị chặt, đốn tận gốc
- Quảng Cáo -


LÂM ĐỒNG – Bắt đầu từ hôm Giáng sinh (25/ 12/ 2015) và liên tiếp trong mấy ngày qua, gần 800 gốc hồ tiêu, 160 cây cà phê cùng với 11 cây bơ của gia đình cựu Tù nhân Lương tâm Trần Minh Nhật bị đốn hạ, bị bức tử ngay lúc đang độ mùa thu hoạch.

Anh Nhật cho biết những kẻ phá hoại thường hành động vào ban đêm hoặc những lúc gia đình đi lễ nhà thờ vắng mặt nên khó biết khi nào chúng hành động mà bắt quả tang.

Khi anh Nhật đi báo công an để nhờ điều tra, làm rõ hung thủ là ai nhưng trong khi chưa thấy kết quả thì lại bị những kẻ lạ mặt ném đá vào nhà, nẹt ống pô xe máy khủng bố, trắng trợn hơn và đe dọa những ai đến thăm hỏi anh.

Anh Nhật khẳng định gia đình anh sống từ trước giờ chưa có thù oán với người dân nào ở chung quanh nên anh không tin việc phá hoại này là do người dân thù ghét cá. Những việc này xảy ra đến với gia đình là kể từ khi anh ra tù. Anh tố cáo đây là tội ác của công an Lâm Đồng nói chung và công an huyện Lâm Hà nói riêng đối với bản thân anh và gia đình.

Cuu TNLT Tran Minh Nhat
Cựu TNLT Trần Minh Nhật
- Quảng Cáo -

Anh Nhật cho hay, ngay từ ngày đầu tiên ra tù anh đã bị làm khó dễ, những người ghé thăm anh bị CA đập dã man rồi và bản thân anh cũng từng 2 lần bị công an huyện Lâm Hà đánh đập. Họ mắc võng, kéo ghế nệm để nằm ngay trên nhà anh để canh giữ, sắp tới đây họ còn lập chốt canh tại ngã ba đường vào nhà anh.

Cũng cần nhắc lại, anh Trần Minh Nhật vốn là một TNLT vừa ra tù sau 4 năm bị giam giử. Anh bị bắt trái phép cùng với những thành niên Công giáo và Tin lành năm 2011 qua những việc làm như tham gia cuộc biểu tình chống Trung Quốc, tham gia khóa học đấu tranh bất bạo động… và bị truy tố vào Điều 79 BLHS Việt Nam vi hiến với cái gọi là “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.”

Dư luận cho rằng hành động trên của công an Lâm Đồng thể hiện sự bất lực trong việc trực tiếp ngăn cản ý chí của anh Nhật. Mặt khác nó lộ rõ tính độc ác, tiểu nhân, hèn hạ của nhà cầm quyền CSVN với mục đích đe dọa những người đấu tranh cho tự do, dân chủ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here