Cựu Ủy viên Trung ương đảng tố cáo bị phe Nguyễn Tấn Dũng răn đe

Ông Trịnh Văn Lâu, cựu Ủy viên Trung ương đảng CSVN khóa VI, VII
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Ông Trịnh Văn Lâu, sinh năm 1929, cựu Bí thư Tỉnh Vĩnh Long, cựu Ủy viên Trung ương đảng khóa VI, VII đã viết thư  tố cáo việc ông bị người của ông Nguyễn Tấn Dũng đến uy hiếp, sau khi đứng tên trên kiến nghị tố cáo các vi phạm của ông Dũng.

Trong lá thư đề ngày 16 Tháng Mười Hai, 2015, Trịnh Văn Lâu (Tư Cẩn) đã gửi Bộ chính trị, tố cáo hai nhân vật mà ông Lâu cho là người thân của Nguyễn Tấn Dũng đến răn đe và mua chuộc.

Người thứ nhất là Lê Quang Nhương, tự là Mười Rua, anh nuôi của Nguyễn Tấn Dũng đến nhà ông Lâu cho xem kết luận của Ủy ban kiểm tra trung ương đảng về những tố cáo đối với gia đình ông Dũng là vô căn cứ. Ông Lâu nêu lên thắc mắc rằng tại sao ông Nhương đã về hưu, không có chức vị gì trong đảng mà lại có báo cáo kết luận của Ủy ban kiểm tra trung ương để “giải tội” cho ông Dũng.

Người thứ hai là đại gia Trầm Bê, từng là chủ ngân hàng Phương Nam trước khi phá sản, được xem là người thân tín của gia đình Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu ông Lâu giúp vận động đoàn đại biểu Tỉnh Vĩnh Long bỏ phiếu bầu ông Dũng làm Tổng bí thư trong kỳ đại hội XII. Thay vào đó ông Dũng hứa sẽ hậu tạ ông Lâu xứng đáng.

- Quảng Cáo -

Chưa có thể kiểm chứng lá thư ông Trịnh Văn Lâu thật hay giả, nhưng sự xuất hiện hàng loạt lá thư tấn công gia đình ông Nguyễn Tấn Dũng trong thời gian diễn ra Hội nghị 13 cho thấy là cuộc chạy đua loại trừ nhau giữa phe đảng của ông Trọng và phe chính phủ của ông Dũng đến hồi quyết liệt.

Điều nghi vấn đáng nói trong Thư của ông Trịnh Văn Lâu là theo Quyết định 244 của Bộ chính trị vào tháng 9/2014, các đoàn đại biểu tham dự đại hội đảng chỉ bầu tân ủy viên Trung ương khóa XII theo danh sách đề nghị của Trung ương đảng khóa XI. Còn bầu Bộ chính trị và Tổng bí thư không do đại biểu mà là do các tân trung ương đảng khóa XII.

Phóng ảnh này được gọi là Thư của ông Trịnh Văn Lâu
Phóng ảnh này được gọi là Thư của ông Trịnh Văn Lâu
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here