Quảng Cáo

VN lại “xử nghiêm” người tố cáo tham nhũng

Quảng Cáo

SÀI GÒN – Thứ Ba, 5 tháng Giêng, 2016 phát biểu trước báo chí trong nước, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết VN sẽ “xử lý nghiêm” những người “tố cáo sai sự thật để bôi nhọ, bêu xấu lãnh đạo” trước Đại hội Đảng 12.

Được biết, thông qua đường dây nóng, chính phủ đã nhận được 231 tin tố cáo tham nhũng. Ông Tranh cho biết ông đang tiến hành xem xét khoảng 30% tổng số tin, khoảng 50% đã được chuyển cho đơn vị có thẩm quyền xem xét, hơn 10% trong tổng số tin tố cáo không có cơ sở sẽ được lưu trữ và xử lý khi có đầy đủ “chứng cớ”.

Ông Tranh cũng nói thêm rằng cơ quan do ông phụ trách “cẩn trọng trong tiếp nhận và xử lý các loại đơn mạo danh liên quan tới nhân sự Đại hội”.

Trước đây bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Sơn cũng phát biểu rằng: mọi người đều có quyền tham gia facebook, nhưng nếu dùng facebook để nói xấu Đảng, Nhà nước thì cần phải bị nghiêm trị.

Ở các quốc gia mà tham nhũng đã trở thành vấn nạn như Trung Quốc và Việt Nam; so với chính sách diệt tham nhũng quy mô “đã hổ diệt ruồi” của Tập Cận Bình, phải chăng VN đang làm ngược lại?

 

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux