Người phụ nữ Mỹ đầu tiên tuyên thệ nhậm chức chỉ huy trưởng

- Quảng Cáo -

HOA KỲ – Thứ Ba, 5 Tháng Giêng, học viện quân sự  danh tiếng West Point đã tuyên thệ nhậm chức cho người phụ nữ đầu tiên của trường là bà Diana Holland đảm nhận trách vụ Chỉ huy trưởng.

Chuẩn Tướng Diana Holland, một cựu chiến binh của chiến tranh Iraq và Afghanistan đã nhận lãnh vị trí này sau khi được vinh danh trong buổi lễ với sự tham dự đông đảo tại trường võ bị danh tiếng; ngôi trường nằm ở 50 dặm về phía bắc của thành phố New York, nơi mà các sinh viên tốt nghiệp thường phục vụ trong vai trò  các sĩ quan của lục quân.  

“Tôi rất cảm kích đối với cơ hội này”, bà Holland đã phát biểu như vậy trong buổi lễ nhậm chức. Bà cũng đã cảm ơn chồng và người cha của bà vì các sự giúp đỡ và nói rằng bà rất mong được làm việc với các sinh viên sĩ quan.

Trước đây bà Holland cũng đã từng làm nên lịch sử khi trở thành người tướng lãnh chỉ huy nữ giới  đầu tiên của Sư Đoàn Sơn Cước số 10 ở Fort Drum, bà đã từng tham chiến ở Iraq vào năm 2004, ở A phú Hãn vào năm 2010 và 2013.

- Quảng Cáo -

Chuẫn tướng Diana Holland đảm nhận vai trò lãnh đạo lịch sử này, một tháng sau khi quân đội Mỹ đã tháo bỏ toàn bộ các rào cản về giới tính trong các lực lượng vũ trang. Quân đội mỹ cũng công bố là sẽ chấp nhận phụ nữ trong tất cả các công việc tác chiến trước đây chỉ dành cho nam giới, từ những người lính bộ binh cho đến ngay cả các quân nhân thuộc lực lượng Navy SEALS.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here