Nguyễn Xuân Phúc lo sợ khiếu kiện tập thể nhân đại hội đảng

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Lo sợ có đông người tập hợp kéo về thủ đô gây áp lực số đông để khiếu kiện về các vấn đề oan sai, cướp đất nhà tại rất nhiều địa phương, Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi các bộ phận thanh tra phối hợp với các cơ quan khác tìm biện pháp ngăn chặn, trong dịp họp trực tuyến ngày 5 tháng Giêng triển khai công tác đầu năm 2016.

Vấn đề khiếu kiện không giải quyết quá nhiều năm về oan sai, bất công, và đặc biệt cướp đoạt đất ruộng nhà ở xảy ra ở rất nhiều nơi đã đưa đến tình trạng những người này phải tìm phương cách giải quyết mới – tổ chức đùm bọc và cùng hỗ trợ nhau trong nỗ lực đòi công lý.  Chiều hướng “khiếu kiện tập thể” đã có tác dụng và trở thành biện pháp phổ thông của nhiều nhóm và thành phần dân chúng.

Vì nguồn gốc là vấn đề cơ chế của chế độ độc đảng tập quyền nên các khiếu kiện trên không thể giải quyết gốc rễ.  Trong buổi họp này, ông Phúc lập lại những thú nhận như mọi khi là “việc thanh tra còn chậm, xử lý sau thanh tra và thu hồi tiền và tài sản vi phạm còn ít; công tác tiếp công dân hiệu quả chưa cao, xử lý đơn thư còn lòng vòng, chậm trễ.”

Không thể giải quyết thẳng vào vấn đề, và không có căn bản luật lệ để ngăn cấm khiếu kiện tập thể nên ông Phúc chỉ có thể chỉ thị miệng trong họp trực tuyến là “không để” khiếu kiện vượt cấp, đông người.  Ở đây được hiểu là dùng các biện pháp nghiệp vụ để truy cản, bức bách, cưỡng áp chứ không phải là xử lý dựa vào nền tảng luật lệ. Ngược lại dân chúng khiếu kiện hiểu rõ tình hình phức tạp của Đại hội 12 đảng Cộng sản Việt Nam nên có thể sẽ tranh thủ và linh động trong việc tập họp qui mô lực lượng.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Không rõ vì lý do gì mà ông Nguyễn Xuân Phúc dạo này có nhiều tin đồn vậy nhỉ. Có phải chẳng do sự thẳng thắn thật thà của bác ấy không ạ! Mình nghĩ nên cần có nhiều người như vậy 😀

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here