Thêm một quy định mới để cảnh sát giao thông “hành dân”

- Quảng Cáo -

 

Thông tư số 57 của Bộ Công an CSVN, quy định việc xử phạt đến 500 000 đồng đối với xe hơi từ 4 chỗ ngồi trở lên không trang bị phương tiện phòng cháy – chữa cháy có hiệu lực từ ngày 6 tháng Giêng 2016.

HÀ NỘI – Cụ thể, theo danh mục của quy định mới này: xe hơi từ 4 chỗ ngồi trở lên phải được trang bị một bình bột loại dưới 4kg hoặc bình bọt loại dưới 5 lít hoặc bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5 lít, bình khí CO2 loại dưới 4kg.

- Quảng Cáo -

Theo đó chế tài vi phạm là bị phạt tiền từ 300,000 đến 500,000 đồng, đối với hành vi không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng cho phương tiện giao thông cơ giới, cụ thể là xe hơi từ 4 chỗ ngồi trở lên.

Quy định mới này đã khiến cho thị trường bán các loại bình chữa cháy dạng bọt dung tích 500ml, 1000ml trở nên sôi động, khan hiếm hàng hóa tại nhiều nơi như Hà Nội, Sài Gòn, … và đặc biệt là chuyện nâng giá bán. Điều đáng quan tâm, hầu hết các loại bình chữa cháy này đều được sản xuất tại Trung Cộng, các chủ xe hơi rất quan ngại và bất an về chất lượng, nhưng vẫn phải mua để trang bị trên xe theo quy định.

Theo dư luận và một số chuyên gia về chính sách cho rằng, có thể có một nhóm đã vận động Bộ Công an CSVN ban hành quy định này để chuộc lợi trong việc bán các phương tiện phòng cháy – chữa cháy. Hoặc dễ thấy nhất, quy định mới này tạo thêm cơ hội cho cảnh sát giao thông “hành dân”.

 

 

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here