Hoàng Sa: Tàu ngư dân Bình Định bị tàu lạ tông

Một tàu ngư dân miền Trung bị "tàu lạ" đâm chìm - Ảnh Minh Hoàng
- Quảng Cáo -
Đang đánh bắt cá gần quần đảo Hoàng Sa, tàu ngư dân Bình Định bị một tàu „nước ngoài“ đâm chìm. May là không ai mất mạng

BÌNH ĐỊNH – 10 Tháng Giêng 2016: Theo tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Bình Định, khoảng 14 giờ ngày 9 tháng Giêng 2016, tàu của ông Phạm Tiết, cư ngụ tại xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định đã bị tàu „nước ngoài“ đụng chìm khi cùng 7 ngư dân trên tàu đang đánh bắt cá ngừ đại dương. Lúc đó tàu đang ở vị trí cách Hoàng Sa 60 hải lý về hướng đông.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bình Định cho biết, khi nhận được tín hiệu cầu cứu, Ban chỉ huy đã liên lạc với các thuyền đang hoạt động gần đó để tiếp cứu tàu bạn bị nạn.

 Khoảng 90 phút sau khi bị đụng, 8 người trên tàu của ông Phạm Tiết đã được tiếp cứu. Tuy không ai bị thương tích nặng, cả 8 người đều trong tình trạng kiệt sức.
Những thiệt hại trên tàu - Ảnh từ youtube Minh Hoàng
Những thiệt hại trên tàu – Ảnh từ youtube Minh Hoàng

Phía nhà chức trách cho biết là đã tiến hành điều tra vụ việc.

Đây là đoạn video do phóng viên Minh Hoàng ghi lại những thiệt hại trên tàu của ông thuyền trưởng Phạm Tiết và bỏ lên Youtube:

- Quảng Cáo -

Vấn nạn này vẫn tiếp tục diễn ra hàng tháng, hàng tuần hay hơn nữa.

Khi vùng sát bờ đã cạn tài nguyên, ngư dân miền Trung Việt Nam buộc phải kiếm sống xa bờ. Tuy nhiên những chuyến đánh cá ở biển Đông thường bị „tàu lạ“ đâm chìm hay „cướp biển lạ“ trấn lột, thậm chí giết chết. Nhà cầm quyền biết thủ phạm là ai nhưng không có biện pháp gì để bảo vệ ngư dân. Còn ngư dân vì sinh nhai đành phó thác vận mạng cho may rủi.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here