Putin thú nhận

- Quảng Cáo -

MOSCOW – Vào ngày Thứ Hai 11 Tháng Giêng vừa qua, Tổng Thống Nga Vladimir Putin, trong cuộc phỏng vấn với nhật báo Bild của Đức Quốc, đã thú nhận là sự trừng phạt kinh tế của các quốc gia Tây phương đã tác hại nặng nề lên nước Nga, và cho rằng các biện pháp trừng phạt là hoàn toàn phi lý và điên rồ.

Cộng Đồng Âu Châu và Hoa Kỳ đã áp dụng biện pháp trừng phạt kinh tế Nga sau khi xảy ra cuộc khủng hoảng tại Ukraine và việc Nga sáp nhập thành phố Crimea, cũng như cuộc xung đột giữa quân đội Ukraine và lực lượng ly khai thân Nga từ năm 2014 đã khiến cho hơn 9 ngàn người tử vong.

Vào cuối Tháng 12, 2015, Cộng Đồng Âu Châu đã gia hạn trừng phạt thêm 6 tháng với lý do là Nga đã không tuân thủ các thoả thuận hoà bình Minsk.

Ông Putin nói rằng tác hại lớn nhất là việc giá dầu tụt giảm.

- Quảng Cáo -

Ông Putin chia sẻ là trong năm qua tổng sản lượng quốc gia của Nga đã giảm 3,8%, lạm phát thì ở mức 12,7%, cán cân thương mại vẫn còn thặng dư.

Mặt khác, ông Putin kêu gọi các quốc gia Tây phương hợp tác chặt chẽ hơn với Nga trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo theo đó Nga đã thực hiện hơn 30 cuộc không kích tổ chức khủng bố này tại Syria kể từ Tháng 9, 2015./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here