Quảng Ngãi: 110 vụ tham nhũng

- Quảng Cáo -

QUẢNG NGÃI – Trong buổi tổng kết 10 năm thực hiện luật phòng chống tham nhũng, ông Trần Ngọc Căng, Chủ Tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã cho biết là trong 10 năm qua đã phát hiện tổng cộng 110 vụ tham nhũng liên quan đến 244 người và đã thu hồi hơn 7,5 tỉ đồng và 190 ngàn mét vuông đất.

Chi tiết nhiều ý nghiã và đáng chú ý nhất là câu kết luận là “Tình hình tham nhũng ở Quảng Ngãi vẫn còn phức tạp, và công tác phát hiện vẫn là khâu yếu”. Phải chăng ông Căng muốn nói là con số 110 trường hợp bị phát hiện chỉ là bề nổi của tảng băng chìm tham nhũng?

Điều quan trọng nữa là không biết những vụ sai phạm, tham nhũng bị xử phạt ra sao. Dưới sự lãnh đạo của một ông Thủ Tướng hãnh diện tuyên bố sau nhiều năm nhậm chức là “Tôi hãnh diện là chưa từng kỷ luật ai!’ thì “giơ cao đánh khẽ’ cũng còn là nặng.

Nhận định của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam làm người ta nhớ lại tuyên bố gây sốc mới đây của bà Nguyễn Thị Ngọc Nga, Phó Thanh Tra TP HCM, là “Trong 9 tháng đầu năm 2015, qua công tác thanh tra, chưa phát hiện trường hợp tham nhũng nào cả ở TP HCM và Hà Nội.” Điều an ủi duy nhất cho người dân khi nghe tuyên bố của bà Nga là câu kết luận của Bà, tương tự như kết luận của ông Căng, là “công tác thanh tra chưa đạt yêu cầu”.

- Quảng Cáo -

Câu “giao trứng cho ác” rất thích hợp với tình trạng tham nhũng và thanh tra tham nhũng ở XHCNVN. Không lẽ chính thanh tra viên lại chỉ tay vào chính mình!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here