Trung cộng bắt đầu khai thác Trường Sa và Hoàng Sa

Đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đang bị Trung cộng chiếm đóng.
- Quảng Cáo -

BẮC KINH – Trong năm 2016, Trung cộng sẽ xây dựng cầu tàu, mở tuyến bay dân dụng… trên các đảo mà nước này kiểm soát trái phép tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Trang Sina của Trung Quốc, 14 Tháng Giêng, 2016 dẫn lời Phùng Văn Hải, phó thị trưởng cái gọi là “thành phố Tam Sa”,  cho hay trong năm 2016, Bắc Kinh sẽ đẩy mạnh các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng ở đây như:

  • Bắt đầu khai thác hoạt động hàng không dân dụng đối với sân bay tại đảo Phú Lâm thuộc chủ quyền Việt Nam mà nước này đang chiếm đóng trái phép, nghiên cứu đóng tàu tuần tra “Tam Sa 2” và hai tàu vận chuyển tiếp tế khác.
  • Thúc đẩy xây dựng cầu tàu và phủ sóng wifi tại toàn bộ các đảo có người ở, xây dựng cầu tàu đơn giản tại các đảo không người ở mà nước này kiểm soát trái phép ở Hoàng Sa và Trường Sa; quy hoạch xây dựng trung tâm cứu hộ điều trị trên biển; hoàn thiện và đưa vào sử dụng tuyến cáp quang đáy biển.
  • Tiến hành xây dựng tòa án tại đảo Phú Lâm để “xét xử” công dân nước ngoài khi xâm phạm cái mà họ gọi là “chủ quyền Trung Quốc”.

Mo hinh phat trien dap Phu Lam

- Quảng Cáo -

Mô hình phát triển của TC trên đảo Phú Lâm

Cũng cần nhắc lại “Thành Phố Tam Sa“ là đơn vị hành chánh phi pháp mà Trung cộng lập ra vào Ngày 24 Tháng Bảy, 2012 để kiểm soát các quần đảo trên Biển Đông trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here