Bắt đầu phiên xử cựu nữ Thủ tướng Thái Yingluck

Cựu Thủ tướng Thái Yingluck Shinawatra
- Quảng Cáo -

BANGKOK, THÁI LAN – Toà án Thái Lan chính thức khai mạc phiên xử cựu nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hôm 15 tháng Giêng. Bà bị cáo buộc tội lơ là trách nhiệm khi đang đảm trách chức vụ thủ tướng và có thể bị lãnh án đến 15 năm tù nếu bị toà phán xét là có tội.

Nguồn tin của hãng thông tấn Pháp AFP cho hay phiên xử có thể kéo dài một năm. Phiên toà khai mạc bắt đầu cho phần nghe lời khai của các nhân chứng. Đến tháng Mười Một, 2016 mới đến phần biện hộ của bị cáo Yingluck.

Cựu Thủ tướng Thái nầy đã bị điều tra hồi tháng Hai năm ngoái vì tội lơ là trách nhiệm khi bà, trong vai trò thủ tướng, đã ban hành chính sách hỗ trợ giá gạo cho nông dân.

Chính sách hỗ trợ giá gạo của chính phủ do bà lãnh đạo đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân ở các vùng nông thôn. Nhưng xét trên phương diện kinh tế, chính sách trợ giá nầy mang đến thiệt hại nặng cho Thái Lan, bởi lượng gạo tồn kho khổng lồ không bán được.

- Quảng Cáo -

Đến giờ bà vẫn bảo vệ chính sách hỗ trợ giá gạo của mình và cho là rất cần thiết để giúp đỡ tầng lớp nông dân nghèo.

Nông dân là lực lượng hậu thuẫn chính trị mạnh mẽ trước nay của gia đình bà Yingluck Sinawatra.

Chính phủ do bà Yingluck lãnh đạo bị lật đổ qua một cuộc đảo chánh cầm đầu bởi giới tướng lãnh quân đội Thái hồi tháng Năm, 2014.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here