Gian lận cả ngàn tỉ đồng thuế xăng mỗi năm

- Quảng Cáo -

NGHỆ AN – Tại Hội Nghị Tổng Kết 10 Năm Thực Hiện Luật Phòng Chống Tham Nhũng vào chiều ngày hôm qua, 18 Tháng Giêng, 2016, Cục Phó Cục Thuế Nghệ An Hà Lê Dũng cho biết là mỗi năm có hơn 1 tỉ đồng tiền thuế xăng bị thất thu vì gian lận trong việc thực hiện và khai báo hoá đơn bán xăng.

Lợi dụng việc người mua xăng lẻ không lấy hoá đơn, các cây xăng không khai báo tiền thu nhập đến từ các khoản này lên đến hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm. Lý do là vì không có sự kết nối giữa máy bán xăng và cơ quan thuế, nên nếu chủ cây xăng không khai báo thì cơ quan thuế không thể biết được.

Ông Dũng cho biết là Nghệ An có từ 500 đến 600 ngàn xe máy. Nếu mỗi xe sử dụng 10 lít xăng 1 tháng thì trong một năm lượng xăng tổng cộng được bán ra là 1.200 tỉ đồng. Tuy nhiên, các chủ cây xăng khai là chỉ bán ra 100 tỉ đồng, vậy 1.100 tỉ đồng kia đi đâu.

Số tiền khổng lồ như vậy mỗi năm không có móc ngoặc thì làm sao giấu diếm trong 10 năm qua và tại sao đến bây giờ ông Dũng mới đưa đề nghị việc thực hiện kết nối mạng giữa cột bơm xăng với sở thuế?

- Quảng Cáo -

Qua các khám phá và tiết lộ trong các Hội Nghị Tổng Kết 10 Năm Thực Hiện Luật Phòng Chống Tham Nhũng tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Nghệ An, … mới đây người ta thấy phô bày ra tình trạng tham nhũng khủng khiếp bị giấu kín trong bao nhiêu năm nay.

Và chắc chắn đó cũng chỉ là bề nổi của tảng băng tham nhũng hiện nay.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here